- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Lầu Năm Góc bày tỏ lo ngại về nguy cơ leo thang xung đột liên quan đến LLVT Ukraina

Lầu Năm Góc - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Đăng ký
Hoa Kỳ lo ngại về nguy cơ leo thang xung đột Ukraina do hành động của LLVT Ukraina, Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc Sabrina Singh cho biết trong một cuộc họp báo.
“Tất nhiên là chúng tôi lo ngại về nguy cơ leo thang. Nếu như Nga không đáp trả điều gì đó không có nghĩa là họ không thể hoặc sẽ không làm điều đó trong tương lai”, - bà nói.
Đây là cách Singh trả lời yêu cầu bình luận về nguy cơ trả đũa của Moskva đối với hành động của LLVT Ukraina.
Bà nhấn mạnh chính quyền Mỹ luôn đánh giá nguy cơ leo thang, nhưng bất chấp mối đe dọa hiện hữu, Mỹ và các đồng minh vẫn tiếp tục hỗ trợ Kiev về lâu dài.
Liên quan đến cuộc tấn công của quân đội Ukraina vào tỉnh Kursk, Phó phát ngôn viên Lầu Năm Góc nói thêm rằng Washington đang “cố gắng tìm hiểu thêm” về các mục tiêu và nhiệm vụ của LLVT Ukraina.
Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden lần đầu bình luận về tình hình tỉnh Kursk

Lầu Năm Góc không loại trừ khả năng thay đổi chính sách sử dụng vũ khí Mỹ của LLVT Ukraina

"Bất cứ khi nào chiến trường thay đổi và thích nghi, chúng tôi cũng đều thích nghi. Vì vậy ngay lúc này chúng tôi không loại trừ bất cứ điều gì, khi diễn biến trên chiến trường thay đổi, chúng tôi luôn cung cấp cho người Ukraine những gì họ cần", - bà Singh nói với các phóng viên khi trả lời câu hỏi về những thay đổi có thể xảy ra trong chính sách sử dụng vũ khí Mỹ của quân đội Ukraina.
Singh lấy máy bay chiến đấu F-16 làm ví dụ. Theo bà, trước đây Kiev không cần chúng nhưng hiện tại chúng đã được quân đội Ukraina sử dụng.

Tình hình ở khu vực tỉnh Kursk

Vào ngày 6 tháng 8, các đơn vị của LLVT Ukraina đã xâm chiếm lãnh thổ tỉnh Kursk của Nga. Bước tiến của địch bị chặn lại. Như Tổng tham mưu trưởng LLVT Nga Valery Gerasimov tuyên bố, chiến dịch sẽ kết thúc với việc đánh bại phiến quân Ukraina và đến được biên giới quốc gia.
Apti Alaudinov, Phó Tổng Cục trưởng Tổng Cục Quân sự-Chính trị của Bộ Quốc phòng kiêm chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Akhmat, nói thêm rằng quân đội Ukraina đang đứng trước nhiệm vụ đánh chiếm các hạng mục chiến lược ở tỉnh Kursk, cũng như một phần tỉnh Belgorod.
Ở các tỉnh Kursk, Belgorod và Bryansk đã áp dụng các biện pháp chống khủng bố để đảm bảo an toàn cho người dân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала