Các nước BRICS ký văn kiện hợp tác về khí hậu

© brics-russia2020.ru / Chuyển đến kho ảnhBRICS
BRICS - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) – Các nước BRICS đã thông qua một “khung cơ sở” về biến đổi khí hậu và phát triển bền vững, tài liệu này bao gồm các khía cạnh chính của hành động chung theo hướng này, dịch vụ báo chí của Bộ Phát triển Kinh tế Nga đưa tin.

“Sau kết thúc Diễn đàn “Chương trình nghị sự về khí hậu của BRICS trong điều kiện hiện đại” kéo dài hai ngày tại Moskva, các nước BRICS đã thông qua Khung về Khí hậu và Phát triển bền vững. Tài liệu này bao gồm tất cả các khía cạnh chính của hành động về khí hậu - chuyển đổi, giảm thiểu, thích ứng, thị trường trao đổi tín chỉ giảm phát thải khí nhà kính tThị trường carbon), tài chính, khoa học, sự tham gia của doanh nghiệp,” thông báo viết.

Nhà khoa học chính trị Nga, chuyên gia về xung đột sắc tộc và an ninh Evgeny Mikhailov - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2024
Chuyên gia: Nhiều nước nhìn vào BRICS vì hành động phá hoại của Mỹ

“Tất cả các nước BRICS hiểu rằng các nước phát triển phải ngừng sử dụng các biện pháp đơn phương của chủ nghĩa bảo hộ xanh. Chúng tác động đến nền kinh tế và chuỗi thương mại của các nước đang phát triển… Chúng tôi kêu gọi các nước phát triển thực hiện nghĩa vụ cung cấp tài chính khí hậu cho các nước đang phát triển”, Bộ trưởng Bộ phát triển kinh tế Nga Maxim Reshetnikov nói, được trích dẫn trong thông cáo báo chí.

Tài liệu thứ hai được phát triển trong Nhóm Liên hệ BRICS về Biến đổi Khí hậu và Phát triển Bền vững, được tạo ra theo sáng kiến ​​của Nga trong năm làm Chủ tịch BRICS, là Bản ghi nhớ về Quan hệ Đối tác BRICS về Thị trường Carbon. Cần lưu ý rằng việc khởi động quan hệ đối tác sẽ cho phép các nước BRICS nghiên cứu kinh nghiệm của nhau trong việc tạo ra thị trường carbon và thực hiện các dự án khí hậu chung, bao gồm cả việc đưa ra các tín chỉ carbon.
Diễn đàn các nhà ngoại giao trẻ theo định dạng BRICS Plus - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Tại Nga khai mạc Diễn đàn các nhà ngoại giao trẻ theo định dạng "BRICS Plus"
Theo Bộ trưởng Reshetnikov, hành động của các nước BRICS trong lĩnh vực biến đổi khí hậu phải dựa trên dữ liệu khoa học, phân tích và chuyên môn của các nước BRICS. Những người tham gia diễn đàn đã đồng ý bắt đầu đàm phán trong năm nay về việc ra mắt nền tảng nghiên cứu khí hậu BRICS đặc biệt, với sự trợ giúp của nền tảng này sẽ có thể chuẩn bị nghiên cứu và báo cáo về các chủ đề khí hậu cũng như tiến hành các sự kiện khoa học.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала