Nga và Trung Quốc nhất trí tăng cường hợp tác trong SCO và BRICS

© Sputnik / Grigory Sysoev / Chuyển đến kho ảnhTrước cuộc họp của các bộ trưởng ngoại giao BRICS tại Nizhny Novgorod
Trước cuộc họp của các bộ trưởng ngoại giao BRICS tại Nizhny Novgorod - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga và Trung Quốc sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác và tăng cường tương tác trong các liên minh lớn như SCO và BRICS, thông cáo chung sau cuộc gặp thường kỳ lần thứ 29 của người đứng đầu chính phủ hai nước cho biết.

“Trong thời gian Nga làm Chủ tịch BRICS, hai bên sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác thiết thực trong lĩnh vực kinh tế và thương mại, bao gồm các vấn đề về quy định thương mại đa phương, thúc đẩy phát triển bền vững, đảm bảo an ninh cho chuỗi sản xuất và cung ứng toàn cầu, đồng thời tăng cường sự tương tác giữa các khu kinh tế đặc biệt của hai nước,” tài liệu viết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp với Thủ tướng Quốc vụ viện nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Lý Cường ở Điện Kremlin - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói về kế hoạch hợp tác quy mô lớn giữa Nga và Trung Quốc
Ngoài ra, hai nước có kế hoạch phát triển thương mại kỹ thuật số, cũng như tăng cường hợp tác trong khuôn khổ các Đối tác BRICS về các vấn đề của cuộc Cách mạng Công nghiệp Mới.
Ngoài ra, hainước nhất trí thúc đẩy hợp tác trong lĩnh vực môi trường và cũng sẽ tiếp tục phát triển sự tương tác trong nhóm liên lạc BRICS về biến đổi khí hậu và phát triển bền vững.
Ngoài ra, Nga và Trung Quốc sẽ cùng nhau nỗ lực nhằm củng cố SCO như một trong những trụ cột của trật tự thế giới đa cực công bằng mới nổi.

Thông cáo cho biết: “Tăng cường vai trò của tổ chức trong việc đảm bảo an ninh đáng tin cậy và tăng trưởng kinh tế bền vững trong khu vực, cũng như phát triển các mối quan hệ văn hóa và nhân đạo trong không gian SCO”.

Thủ tướng Mikhail Mishustin đã tổ chức phiên họp chiến lược về dự án tầm cỡ quốc gia Hỗ trợ công nghiệp cho giao thông cơ động - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.08.2024
Phương Tây đang nỗ lực kiềm chế tiềm năng phát triển của Nga và Trung Quốc
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала