Giải cứu thành công 13 công dân Việt Nam tại Tam Giác Vàng

© Ảnh : Blue Dragon Children's FoundationBlue Dragon đại diện cho nạn nhân tại tòa trong một vụ án về buôn bán người xuyên quốc gia
Blue Dragon đại diện cho nạn nhân tại tòa trong một vụ án về buôn bán người xuyên quốc gia - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Đăng ký
Chiều 29/8, lực lượng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Cục mua bán người Bộ An ninh Lào vừa giải cứu thành công 13 công dân Việt Nam là nạn nhân của tội phạm mua bán người từ Lào về nước an toàn.
Trước đó, lực lượng Công an Hà Tĩnh phối hợp với Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm mua bán người Bộ Công an Lào, Cục Cảnh sát Hình sự, Bộ đội Biên Phòng Hà Tĩnh và các đơn vị nghiệp vụ khác đã đấu tranh, triệt phá thành công Tổ chức tội phạm hoạt động mua bán người, lừa đảo qua mạng với quy mô đặc biệt lớn, bắt giữ 162 đối tượng cả hai giai đoạn, giải cứu 36 nạn nhân liên quan đến hành vi mua bán người đưa từ Lào về Việt Nam.
Khai thác thông tin từ nhóm nghi phạm, cảnh sát xác định các đối tượng còn thực hiện hành vi mua và đưa nhiều nạn nhân người Việt Nam sang đặc khu kinh tế Tam Giác Vàng, tỉnh Bokeo, Lào.
Người đàn ông bị còng tay. - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.08.2024
Buôn người sang Tam Giác Vàng
Tại đây, các nạn nhân bị cưỡng bức lao động, đào tạo để ép tham gia các hoạt động phạm tội. Họ bị giam lỏng tại một vị trí khác trong khu vực Tam Giác Vàng.
Lực lượng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Hà Tĩnh đã khẩn trương trao đổi thông tin, phối hợp với Cục mua bán người Bộ an ninh Lào triển khai các phương án, tiếp tục giải cứu 13 nạn nhân là công dân Việt Nam đang bị giam giữ tại Khu kinh tế Tam giác vàng và tổ chức đưa các nạn nhân về Việt Nam an toàn.
Công an tỉnh Hà Tĩnh đang điều tra mở rộng chuyên án và hoàn thiện hồ sơ xử lý nhóm đối tượng liên quan.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала