Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Quân đội Israel tuyên bố hoàn thành chiến dịch ở nam Gaza

© AP Photo / Leo CorreaCác tòa nhà bị phá hủy do cuộc không kích của Israel ở phía bắc khu vực Gaza
Các tòa nhà bị phá hủy do cuộc không kích của Israel ở phía bắc khu vực Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 30.08.2024
Đăng ký
Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) đã hoàn thành chiến dịch ở phía nam Dải Gaza, tiêu diệt hơn 250 phần tử cực đoan, phá hủy 6 đường hầm với tổng chiều dài khoảng 6 km và trao trả thi thể của 6 con tin bị phong trào Hamas của Palestine bắt cóc vào ngày 7 tháng 10, cơ quan báo chí quân đội đưa tin hôm thứ Sáu.
“Quân đội đã phá hủy sáu đường hầm dài khoảng sáu km, loại bỏ hơn 250 kẻ khủng bố và trả lại sáu thi thể con tin”, - một thông điệp đăng trên kênh Telegram của quân đội cho biết.
Ngoài ra, trong quá trình hoạt động quân sự, lực lượng của Sư đoàn 98 đã phá hủy hàng chục cơ sở hạ tầng của Hamas tại các khu vực Khan Yunis và Deir al-Balah.
Quân đội Israel tại Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Tại Dải Gaza, các cuộc tấn công của Israel đã giết chết khoảng 60 người trong ngày qua
Thứ Ba tuần trước, quân đội đã phát hiện và trao trả cho Israel thi thể của thêm 6 con tin thiệt mạng trong thời gian bị Hamas giam giữ ở Dải Gaza; chính quyền sau đó đã công bố danh sách tên các nạn nhân: Yoram Metzger (80 tuổi), Chaim Peri (80 tuổi), Abraham Munder (79 tuổi), Alex Danzig (76 tuổi), Nadav Popplewell (51 tuổi), Yagev Bukhshtab (35 tuổi).
Vào tháng 8, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố triển khai chiến dịch tại thành phố Khan Yunis ở phía nam Dải Gaza sau khi nhận được thông tin tình báo về sự hiện diện của “những kẻ khủng bố và cơ sở hạ tầng khủng bố” trong khu vực.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала