Hà Nội: Bỏ ma túy vào cốp xe để vu khống tình địch, vẫn không qua mắt được công an

© Fotolia / Africa Studioma túy
ma túy  - Sputnik Việt Nam, 1920, 31.08.2024
Đăng ký
Do ghen tuông, Nguyễn Văn Linh và đồng bọn đã bàn bạc, thực hiện hành vi nhét ma túy vào cốp xe máy của “tình địch” là anh L. để đẩy anh này vào tù.
Tuy nhiên, hành vi của các đối tượng không qua mắt được cơ quan công an. Nhận thấy có dấu hiệu tội vu khống người khác, Công an quận Long Biên đã tập trung điều tra làm rõ vụ việc, bắt giữ thành công các nghi phạm liên quan.

Công an phát hiện dấu hiệu tội vu khống

Ngày 31/8, Công an quận Long Biên (Hà Nội) cho biết đã tạm giữ hình sự Nguyễn Thành Công (31 tuổi, ở quận Long Biên), Nguyễn Văn Linh (32 tuổi), Triệu Quang Anh (36 tuổi, cùng ở Lạc Thủy, Hòa Bình) và Tạ Thị Thương (30 tuổi, vợ Linh) về các tội Mua bán, tàng trữ trái phép ma túy, Vu khống người khác.
Trước đó, chiều 21/8, Công an phường Phúc Đồng (quận Long Biên) nhận tin báo về việc phát hiện có ma tuý trong cốp một chiếc xe máy Honda SH đang để dưới hầm tòa nhà chung cư trên địa bàn.
Tòa án - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.08.2024
Đề nghị tử hình 'Quân Idol'
Vào cuộc điều tra, nhà chức trách xác định chủ nhân chiếc xe là anh L. (24 tuổi, trú tại Long Biên). Qua kiểm tra, công an phát hiện trong cốp xe có 2 túi nilon đựng tinh thể màu trắng là ketamine, một túi nilon đựng 2 viên nén màu xanh là MDMA, cùng một túi nilon đựng chất bột màu cam.
Làm việc với công an, anh L. khai không biết nguồn gốc số ma túy trên, đồng thời cho biết có mâu thuẫn tình cảm trong thời gian gần đây. Nhận thấy có dấu hiệu của tội vu khống người khác, Công an quận Long Biên đã tập trung lực lượng, điều tra làm rõ vụ việc.

Nhét ma tuý vào cốp tình địch để vu khống

Ngày 25/8, Công an quận Long Biên đã bắt giữ 4 đối tượng Nguyễn Thành Công, Nguyễn Văn Linh, Triệu Quang Anh, Tạ Thị Thương. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.
Theo đó, Nguyễn Văn Linh có quan hệ tình cảm với chị H. (26 tuổi). Sau đó, chị H. bỏ đi sống với anh L. Do ghen tuông, Linh thuê Nguyễn Thành Công tìm địa chỉ nơi ở mới của chị H. và được Công gợi ý nhét ma túy vào cốp xe máy của “tình địch” để vu oan, cho anh L. đi tù.
Còng tay - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.08.2024
Bị truy tố nhiều tội, Quân Idol vẫn tươi cười tại phiên toà với gần 200 cảnh sát bảo vệ
Sáng 21/8, Linh cùng vợ là Tạ Thị Thương đi ô tô của Triệu Quang Anh từ Hòa Bình xuống Hà Nội. Trên đường đi, Linh chuyển tiền cho Quang Anh nhờ mua một chỉ ketamine rồi chuyển cho Công.
Nhận được ma túy, Công sử dụng một phần, phần còn lại cất riêng vào túi và giã nhỏ thêm mấy viên thuốc tây giả là ma túy để đưa cho nhóm của Linh.
Nhóm của Linh sau đó phát hiện gói ma túy là giả. Cho rằng số ma tuý này không đủ liều lượng để “đẩy” anh L. đi tù, hai đối tượng Quang Anh và Linh đã thống nhất mua thêm 2 viên thuốc lắc và 1 gói ma túy, loại nước vui. Sau khi cho số ma túy trên vào cốp xe anh L., các đối tượng báo cho công an để vu khống nạn nhân.
Hiện Công an quận Long Biên đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала