Cả 4 khinh hạm mới Đề án 11356 của Hải quân Ấn Độ sẽ được trang bị tên lửa BrahMos

© AP Photo / Ajit KumarBrahMos
BrahMos - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2024
Đăng ký
Tất cả 4 tàu khu trục nhỏ (khinh hạm) mới thuộc Đề án 11356 mà Hải quân Ấn Độ sẽ nhận trong hai năm tới đều được trang bị tên lửa hành trình BrahMos, đại diện công ty nói với Sputnik.
Vào tháng 11/2018 Nga và Ấn Độ đã ký hợp đồng cung cấp 4 khinh hạm thuộc Đề án 11356. Thỏa thuận quy định 2 khinh hạm sẽ được đóng tại Nhà máy đóng tàu Yantar của Nga, hai khinh hạm nữa sẽ được đóng tại Nhà máy đóng tàu Goa Shipyard Limited của Ấn Độ.

“Tất cả 4 tàu khu trục sẽ được trang bị tên lửa BrahMos”, - nguồn tin của hãng cho biết.

Việc bàn giao con tàu đầu tiên mang tên Tushil dự kiến vào tháng 9 năm nay. Con tàu thứ hai, Tamala, theo kế hoạch sẽ được bàn giao vào tháng 2/2025. Hai tàu khu trục khác thuộc dòng này đang được đóng tại Nhà máy đóng tàu Goa Shipyard Limited ở bang Goa, Ấn Độ. Con tàu đầu tiên được sản xuất tại nhà máy đóng tàu ở Goa sẽ được giao cho Hải quân Ấn Độ vào năm 2026, chiếc thứ hai - sáu tháng sau đó.
Loại Brahmos được sản xuất hàng loạt là tên lửa hành trình nặng khoảng 3 tấn, có khả năng bay nhanh gần gấp 3 lần tốc độ âm thanh. Tốc độ kết hợp với khả năng linh hoạt về độ cao (từ 5 mét đến 15 km) khiến phòng không đối phương hầu như không có cơ hội đánh chặn. Tên lửa có thể được phóng từ các tàu mặt nước và tàu ngầm, cũng như triển khai ở bờ biển trên khung gầm bánh lốp. Phiên bản phóng từ trên không BrahMos-A có trọng lượng phóng 2500 kg đã được phát triển để phóng từ máy bay Su-30MKI. Tính chất toàn diện trong việc triệt hạ mục tiêu cũng được đảm bảo: ngoài mục tiêu mặt đất, loại tên lửa này còn có khả năng bắn hạ cả tàu mặt nước.
Brahmos, do Ấn Độ và Nga cùng chế tạo, được coi là vũ khí chiến thuật tốt nhất trên thế giới - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.06.2023
Multimedia
BrahMos, do Ấn Độ và Nga cùng chế tạo, được coi là vũ khí chiến thuật tốt nhất trên thế giới
Các khinh hạm thuộc Đề án 11356 có lượng giãn nước hơn 3.800 tấn và được thiết kế để tấn công các tàu mặt nước và tàu ngầm của đối phương ở các vùng biển gần và ngoài khơi xa, đồng thời có khả năng chống lại các mục tiêu trên không một cách độc lập cũng như trong thành phần đội tàu hải quân. Các khinh hạm loại này được trang bị pháo A-190 cỡ nòng 100 mm, tổ hợp phòng không và tấn công tên lửa cũng như vũ khí ngư lôi. Con tàu có thể chở trực thăng Ka-27 và các phiên bản cải tiến của nó.
BrahMos Aerospace là liên doanh giữa Ấn Độ và Nga, sản xuất tên lửa hành trình siêu thanh có thể phóng từ tàu ngầm, tàu nổi, máy bay hoặc các bệ phóng trên đất liền. Công ty được thành lập vào năm 1998 và được đặt tên theo hai con sông Brahmaputra và Moskva. Hiện tại tổng giá trị các đơn hàng của công ty là khoảng 7,5 tỷ USD.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала