LHQ: Vụ Durov ở Pháp làm dấy lên lo ngại về nhân quyền

© AP Photo / Bebeto MatthewsLogo LHQ tại Trụ sở Liên hợp quốc
Logo LHQ tại Trụ sở Liên hợp quốc - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2024
Đăng ký
Trả lời câu hỏi của Sputnik tại cuộc họp báo, bà Ravina Shamdassani, đại diện chính thức của Văn phòng Cao ủy Nhân quyền Liên hợp quốc (OHCHR), nói rằng vụ Pavel Durov ở Pháp làm dấy lên mối lo ngại từ góc độ nhân quyền; bất kỳ hạn chế nào đối với quyền tự do ngôn luận đều phải tương xứng.
"Đây là một trường hợp rất phức tạp. Nó gây ra nhiều lo ngại về nhân quyền. Văn phòng của chúng tôi có kế hoạch xuất bản một tài liệu xác định các thông số để xem xét tình huống này. Lệnh cấm mạng xã hội X ở Brazil cũng làm tăng mối lo ngại về nhân quyền tương tự về trách nhiệm của các quốc gia trong việc đảm bảo các công ty truyền thông xã hội tuân thủ pháp luật khi cho phép tự do ngôn luận, mọi hạn chế đều phải tương xứng và phù hợp với các tiêu chuẩn luật pháp quốc tế”, - bà Ravina Shamdassani nói.
Pavel Durov - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2024
Cựu chuyên gia phân tích của CIA: Mỹ có liên quan tới vụ bắt giữ người sáng lập Telegram Pavel Durov
CEO Telegram Pavel Durov bị bắt giữ tại sân bay Paris Le Bourget vào ngày 24 tháng 8. Việc bắt giữ doanh nhân này đã gây ra làn sóng chỉ trích rộng rãi từ dư luận nhiều nước. Ở Pháp, Durov bị nghi ngờ phạm 10 tội danh và trọng tội, bao gồm cả việc đồng lõa trong việc quản lý nền tảng trực tuyến nhằm mục đích thực hiện các giao dịch bất hợp pháp bởi một nhóm có tổ chức - anh có thể phải đối mặt với án tù 10 năm. Các cáo buộc chính thức vẫn chưa được đưa ra chống lại Pavel Durov. Vào tối thứ Tư, Durov được tại ngoại với số tiền mà anh phải sớm nộp (5 triệu euro). Pavel Durov bị cấm rời khỏi lãnh thổ Pháp và phải trình báo cảnh sát 2 lần trong 1 tuần.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала