- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

LLVT Ukraina bỏ quên cả một đơn vị ở tỉnh Kursk

Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2024
Đăng ký
Quân đội Ukraina đã bỏ quên cả một đơn vị ở làng Korenevo thuộc tỉnh Kursk, trung úy Anton Furdolenko, chỉ huy trung đội 3 thuộc đại đội 2 tiểu đoàn bộ binh độc lập số 11 LLVT Ukraina nói với Sputnik.
Trung đội do Furdolenko chỉ huy được giao nhiệm vụ chiếm giữ vành đai rừng, nhưng ở đó đã có quân của lữ đoàn 225 LLVT Ukraina. Sau đó đơn vị này được điều đi để thay thế quân lính ở làng Korenevo. Họ được đưa đến đó bằng xe bọc thép Kozak.
“Buổi tối họ không luân chuyển chúng tôi, đài liên lạc của chúng tôi bị hỏng, ngày thứ hai vẫn hỏng, họ cũng không đưa quân đến thay cho chúng tôi, qua nội dung trao đổi tôi nhận ra rằng họ đã mất liên lạc với chúng tôi, họ không luân chuyển chúng tôi, không biết tìm chúng tôi ở đâu”,- người đối thoại với hãng tin nói.
Đến ngày thứ ba quân Nga bắt đầu đánh chiếm ngôi làng. Nhận thấy mình bị bao vây nên trong khi đàm phán trung đội lính Ukraina quyết định đầu hàng.
Máy bay Ka-52 tại chiến dịch quân sự - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
BQP Nga: Phi hành đoàn trực thăng Ka-52M tấn công LLVT Ukraina ở khu vực biên giới Kursk
Vào ngày 6 tháng 8, các đơn vị LLVT Ukraina đã xâm chiếm lãnh thổ tỉnh Kursk của Nga. Bước tiến của địch đã bị chặn lại. Như Tổng tham mưu trưởng LLVT Nga Valery Gerasimov tuyên bố, chiến dịch sẽ kết thúc với việc đánh bại phiến quân Ukraina và bảo toàn biên giới quốc gia.
Tổng tư lệnh LLVT Ukraina Alexander Syrsky thừa nhận rằng với việc tấn công tỉnh Kursk, Kiev muốn chuyển hướng quân Nga ra khỏi các mặt trận khác - chủ yếu khỏi Krasnoarmeysk ở DNR.
Ở Kursk cũng như các tỉnh Belgorod và Bryansk đã triển khai cơ chế chống khủng bố để đảm bảo an toàn cho người dân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала