Những người tham gia diễn đàn Ngày Chim ưng tại EEF ủng hộ hợp tác bảo tồn loài chim săn mồi

© Sputnik / Alexander Kryazhev/Vladimir SergeevĐại bàng thảo nguyên
Đại bàng thảo nguyên - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Diễn đàn quốc tế thứ hai “Ngày Chim ưng” trong khuôn khổ EEF-2024 diễn ra tại Vladivostok vào ngày 3 tháng 9. Mục đích của sự kiện là nhằm thu hút sự chú ý đến việc bảo tồn các loài chim săn mồi quý hiếm, hoạt động của các trung tâm nhân giống, phục hồi và tái thả các loài chim thuộc họ chim ưng.

“Nhiệm vụ bảo tồn các loài chim săn mồi quý hiếm là rất quan trọng và phức tạp. Và chỉ thông qua nỗ lực chung, chúng ta mới có thể đối phó được”, Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Nga Sergei Anoprienko khi phát biểu trong phiên họp toàn thể của Diễn đàn.

Gian hàng VTB tại Diễn đàn Kinh tế Phương Đông ở Vladivostok - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2024
Hơn sáu nghìn người từ 76 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham gia EEF 2024
Theo ông, công việc bảo tồn các loài chim săn mồi quý hiếm đang được tiến hành ở Nga; có 20 vườn ươm chim ưng ở nước này.
Theo ghi nhận của Cục trưởng Cục Thú y thuộc Bộ Dầu khí và Môi trường Vương quốc Bahrain, Karim Salman Abdulkarim Radhi Alwan, Bahrain đã làm rất nhiều việc để bảo tồn chim ưng và nỗ lực khôi phục quần thể của nước này là một trong những hoạt động ưu tiên của bộ do ông phụ trách.

Ông nói: “Chúng tôi hy vọng sẽ mở rộng phạm vi hợp tác để không ngừng phát triển. Tôi hy vọng rằng chúng ta sẽ làm việc và hợp tác trong tương lai”.

Vladivostok - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2024
Khoảng một trăm sự kiện kinh doanh sẽ được tổ chức tại EEF-2024 của Nga
Về phần mình, Thứ trưởng Bộ Môi trường và Biến đổi Khí hậu của Nhà nước Qatar, Abdulaziz Ahmad Al Mahmoud, nhấn mạnh rằng Qatar đang thực hiện một số nỗ lực để bảo tồn chim ưng, đặc biệt là tạo ra các vườn ươm gần với môi trường sống tự nhiên của loài chim. Theo ông, Qatar hy vọng sẽ phát triển và thông qua luật mới giúp bảo tồn quần thể các loài chim hoang dã và hy vọng sẽ hợp tác hơn nữa về những vấn đề này với các nước khác.
Diễn đàn Kinh tế Phương Đông diễn ra từ ngày 3-6/9 tại khuôn viên Đại học Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала