Khoảng một trăm sự kiện kinh doanh sẽ được tổ chức tại EEF-2024 của Nga

© Sputnik / Vladimir KobzarVladivostok
Vladivostok - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Khoảng 100 sự kiện được lên kế hoạch như một phần trong chương trình kinh doanh của Diễn đàn Kinh tế Phương Đông (EEF-2024), được công bố trên trang web chính thức của diễn đàn, Quỹ Roscongress đưa tin, trích lời của ông Anton Kobykov, Cố vấn của Tổng thống Nga, Thư ký điều hành Ban tổ chức EEF.
Theo ông Kobykov, những thay đổi toàn cầu đang diễn ra trên thế giới đòi hỏi những cách tiếp cận mới để phát triển kinh tế và hợp tác giữa các quốc gia, điều này quyết định chủ đề chính của diễn đàn - “Viễn Đông-2030. Cùng hợp lực để tạo ra cơ hội”.

“Nếu năm ngoái chúng ta tổng kết kết quả 10 năm phát triển của vùng vĩ mô thì bây giờ các bên tham gia sẽ phải thảo luận về bức tranh tương lai của vùng Viễn Đông và xác định những hướng đi mới cho sự phát triển của vùng này. Chương trình EEF-2024 bao gồm khoảng 100 sự kiện kinh doanh về nhiều chủ đề khác nhau, được xây dựng có tính đến sự phát triển của công nghệ và những thay đổi về cấu trúc của nền kinh tế toàn cầu,” Roscongress dẫn lời ông Kobykov nói.

Nữ thành viên Diễn đàn Kinh tế Đông ở Vladivostok - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2024
Các thách thức toàn cầu mà Nga và các nước châu Á-Thái Bình Dương phải đối mặt được thảo luận ở EEF
Theo cố vấn của Tổng thống Liên bang Nga, chương trình nghị sự được lựa chọn cho phép cũng với các đối tác đưa ra các quyết định cụ thể có tác động tích cực đến vị thế của vùng Viễn Đông Nga là một trong những trung tâm quan trọng của khu vực Châu Á - Thái Bình Dương, sẽ giúp cải thiện mức sống ở Đặc khu Liên bang vùng Viễn Đông này.

“EEF đã trở thành một trong những công cụ phát triển vĩ mô vùng Viễn Đông. Các chính trị gia, đại diện cộng đồng doanh nghiệp Nga và hàng chục quốc gia khác đã nhận thức rõ rằng các vấn đề chiến lược quan trọng nhất trong phát triển của Vùng Liên bang ở Viễn Đông và toàn bộ khu vực châu Á - Thái Bình Dương sẽ được thảo luận chính là ở tại EEF”, thông điệp trích dẫn lời của Phó Thủ tướng - Đại diện toàn quyền của Tổng thống Liên bang Nga tại Vùng Liên bang Viễn Đông Yury Trutnev.

Ông nói thêm rằng diễn đàn đang trở thành một nền tảng để tăng cường quan hệ với các nước thân thiện. Các nhà tổ chức của nó cởi mở với các nhà đầu tư và sẵn sàng hợp tác với họ.
Các sự kiện kinh doanh được chia thành bảy khối chủ đề: “Những đường nét mới của hợp tác quốc tế”, “Công nghệ độc lập”, “Hệ thống giá trị tài chính”, “Viễn Đông nước Nga”, “Con người, giáo dục và lòng yêu nước”, “Giao thông vận tải và hậu cần: các tuyến đường mới” và “Quy hoạch tổng thể: từ kiến ​​trúc đến kinh tế.”
Có tin nói rõ rằng các sự kiện của khối “Các đường hướng hợp tác quốc tế mới” sẽ được dành cho sự phát triển hơn nữa của các hiệp hội hội nhập BRICS, SCO và EAEU, các vấn đề về chuyển đổi năng lượng, khai thác công nghiệp và hiện đại hóa cơ sở hạ tầng. Trong lĩnh vực chủ đề "Công nghệ độc lập", sẽ có cuộc thảo luận về triển vọng tăng cường an ninh kỹ thuật số, ngành công nghiệp vật liệu mới, công nghệ phụ gia và robot công nghiệp. Ngoài ra, những người tham gia phiên họp sẽ đề cập đến các vấn đề tài trợ cho năng lượng hiện đại và ngành đóng tàu ở Nga.
Lễ kỷ niệm Ngày Hải quân ở các vùng của Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 28.07.2024
Cuộc diễu binh của Hải quân Nga đang diễn ra ở Vladivostok
Là một phần trong các hoạt động của khối “Hệ thống giá trị tài chính”, thông điệp lưu ý, họ sẽ xem xét quá trình chuyển đổi của Nga sang trung hòa carbon, cải thiện cơ chế quản lý kết quả hoạt động trí tuệ, cũng như các đặc điểm của trọng tài thương mại quốc tế ở các nước châu Á - Thái Bình Dương. Những người tham gia phiên họp “Viễn Đông Nga” sẽ đánh giá tình hình du lịch, doanh nghiệp nhỏ, nông nghiệp và ngành đánh bắt cá trong khu vực, thảo luận về việc cải thiện các chương trình “Hec ta Viễn Đông” và “cho vay bất động sản vùng Viễn Đông”, hoạt động của khu hành chính đặc biệt trên đảo Russky, Lãnh thổ Primorsky và xem xét cơ chế phát triển tổng hợp các vùng lãnh thổ và sự hình thành môi trường đô thị tiện nghi.
Theo Roscongress, trong số các chủ đề chính theo hướng “Con người, Giáo dục và Lòng yêu nước” đang thu hút thanh niên tài năng và tạo điều kiện cho họ phát triển trong khu vực, xây dựng nguồn nhân lực, bao gồm thông qua chương trình “Muravyov-Amursky 2030”, tăng khả năng tiếp cận dịch vụ chăm sóc y tế ở Viễn Đông, tạo điều kiện tăng tỷ lệ sinh, bảo tồn truyền thống và lối sống của các dân tộc bản địa phía Bắc, vùng Siberia và Viễn Đông, cũng như các ngành công nghiệp sáng tạo.
Sự phát triển của Tuyến đường biển phía Bắc, hàng không Viễn Đông, hành lang vận tải và các tuyến hàng hải mới sẽ là chủ đề thảo luận chính trong khối “Vận tải và Hậu cần: Các tuyến đường mới”. Những người tham gia thảo luận trong lĩnh vực chủ đề “Quy hoạch tổng thể: từ Kiến trúc đến Kinh tế” sẽ xem xét các cơ chế và thực tiễn hiện đại để phát triển đồng bộ các vùng lãnh thổ. Chương trình EEF 2024 cũng bao gồm các cuộc đối thoại kinh doanh giữa các doanh nhân Nga và các đối tác từ Trung Quốc, Ấn Độ và các nước ASEAN.
EEF-2024 sẽ diễn ra vào ngày 3-6 tháng 9 tại khuôn viên Đại học Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok.
Vịnh Zolotoi Rog (Sừng Vàng) ở Vladivostok - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.07.2024
Tàu Hải quân Việt Nam tới Vladivostok
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала