Thủ tướng Malaysia sẽ nhấn mạnh sự quan tâm đến việc gia nhập BRICS trong cuộc trò chuyện với Putin

© AP Photo / Achmad IbrahimThủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim
Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim - Sputnik Việt Nam, 1920, 03.09.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Trong cuộc trò chuyện với Tổng thống Nga Vladimir Putin, Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim sẽ nhấn mạnh sự quan tâm của nước này đối với việc gia nhập BRICS, Bộ Ngoại giao Malaysia cho biết trong một tuyên bố.
Trước đó, Trợ lý Tổng thống Liên bang Nga Yury Ushakov cho biết ông Ibrahim sẽ tổ chức cuộc đàm phán theo hình thức hẹp và mở rộng với Tổng thống Putin tại WEF vào thứ Tư nhằm thảo luận các vấn đề hợp tác, kinh tế, chương trình nghị sự quốc tế và khu vực.

“Thủ tướng cũng sẽ nhắc lại sự quan tâm của Malaysia về việc gia nhập BRICS trong cuộc trò chuyện với Tổng thống Putin, người đang giữ vai trò Chủ tịch BRICS trong năm 2024”, - Bộ Ngoại giao cho biết trong tuyên bố đăng trên trang web của mình.

Internet - Sputnik Việt Nam, 1920, 23.04.2022
Malaysia sẵn sàng xem xét khả năng cung cấp thiết bị điện tử cho Nga

Thủ tướng Malaysia sẽ hội đàm với ông Putin tại WEF vào ngày 4/9

“Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim là một trong những khách mời chính của diễn đàn, các cuộc đàm phán toàn diện sẽ diễn ra với ông ấy vào ngày 4 tháng 9, bao gồm một thành phần hẹp và một thành phần mở rộng, các vấn đề khác nhau về hợp tác Nga-Malaysia, các vấn đề kinh tế, cũng như các vấn đề quốc tế và khu vực sẽ được thảo luận”, - Trợ lý Tổng thống Liên bang Nga Yury Ushakov nói với các phóng viên.

Thủ tướng Malaysia và ông Putin sẽ thảo luận về tình hình Ukraina và xung đột ở Trung Đông

"Thủ tướng (Ibrahim) dự kiến ​​tổ chức cuộc gặp song phương với Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin. ... Họ dự kiến ​​sẽ trao đổi quan điểm về cuộc xung đột Nga-Ukraina và tình hình ở Trung Đông. Tổng thống Putin cũng sẽ thảo luận về hợp tác trong bối cảnh đối tác đối thoại ASEAN-Nga”, - Trợ lý Tổng thống Liên bang Nga Yury Ushakov cho biết trong một tuyên bố trên trang web của mình.

Liên bang Nga và Malaysia có quan điểm chặt chẽ trong hầu hết các vấn đề quốc tế

Ông Ushakov nói về mối quan hệ giữa Liên bang Nga và Malaysia: “Chúng tôi có quan điểm khá chặt chẽ trong hầu hết các vấn đề quốc tế”.
Việc phát triển hợp tác song phương giữa Nga và Malaysia và sự tương tác trong khuôn khổ các sự kiện kinh doanh lớn đã được thảo luận tại Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2024
Việc phát triển hợp tác song phương giữa Nga và Malaysia đã được thảo luận tại Moskva
Ông Ushakov nhắc lại năm 2025 Malaysia sẽ làm chủ tịch ASEAN.
Ông Ushakov lưu ý: “Hợp tác với hiệp hội là một trong những ưu tiên trong chính sách của chúng tôi theo hướng châu Á”.
Diễn đàn Kinh tế Phương Đông diễn ra từ ngày 3-6 tháng 9 tại khuôn viên Đại học Liên bang Viễn Đông ở Vladivostok. Sputnik là đối tác thông tin chung của EEF 2024.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала