Việc phát triển hợp tác song phương giữa Nga và Malaysia đã được thảo luận tại Moskva

© SputnikViệc phát triển hợp tác song phương giữa Nga và Malaysia và sự tương tác trong khuôn khổ các sự kiện kinh doanh lớn đã được thảo luận tại Moskva
Việc phát triển hợp tác song phương giữa Nga và Malaysia và sự tương tác trong khuôn khổ các sự kiện kinh doanh lớn đã được thảo luận tại Moskva - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.08.2024
Đăng ký
Cố vấn của Tổng thống Nga Anton Kobykov đã có cuộc gặp tại Moskva với ông Cheong Loon Lai, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Malaysia tại LB Nga. Hai bên đã thảo luận về sự phát triển của hợp tác song phương cũng như sự tương tác giữa Moskva và Kuala Lumpur trong khuôn khổ các sự kiện kinh doanh sắp tới.
“Nga và Malaysia có truyền thống quan hệ đối tác mạnh mẽ, tiếp tục phát triển trên nhiều lĩnh vực, bao gồm kinh tế, tài chính và năng lượng. Ngoài ra, còn có tiềm năng tương tác lớn trong ngành hóa chất, công nghệ thông tin, số hóa và nông nghiệp. Tôi tin tưởng rằng việc cùng tham gia vào các sự kiện kinh doanh trên lãnh thổ hai nước sẽ là động lực bổ sung để đạt được những kết quả thiết thực nhằm phát triển toàn diện quan hệ Nga-Malaysia”, ông Anton Kobykov nhấn mạnh.
Tại cuộc gặp, các vấn đề đã được nêu ra liên quan đến sự tham gia của phái đoàn Malaysia tại Diễn đàn kinh tế phương Đông (EEF), sẽ được tổ chức tại Vladivostok từ ngày 3 đến ngày 6 tháng 9.

“Phái đoàn chính thức của Malaysia sẽ tham gia Diễn đàn kinh tế phương Đông ở Vladivostok. Chuyến thăm này đánh dấu sự phát triển sâu sắc hơn trong mối quan hệ giữa Malaysia và Nga”, ông Cheong Loon Lai nói.

Vladivostok - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.08.2024
Khoảng một trăm sự kiện kinh doanh sẽ được tổ chức tại EEF-2024 của Nga
Các bên cũng xem xét khả năng doanh nhân hai nước tham gia các sự kiện chung dưới hình thức đối thoại kinh doanh trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế quốc tế St. Petersburg (SPIEF) và Diễn đàn kinh tế phương Đông, cũng như khả năng tổ chức một gian trưng bày của Malaysia tại SPIEF.
Trong bối cảnh Tuần lễ Năng lượng Nga được tổ chức từ ngày 26 đến ngày 28 tháng 9, những thành viên tham gia cuộc gặp đã đánh giá triển vọng hợp tác trong lĩnh vực năng lượng, bao gồm cả việc tính đến năng lực của Nga trong lĩnh vực công nghệ hạt nhân.
Ngoài ra, việc tổ chức Diễn đàn Kinh doanh Quốc tế “Thế giới Cơ hội: Nga – ASEAN”, dự kiến ​​diễn ra tại Malaysia vào ngày 26-27/11, cũng đã được thảo luận. Diễn đàn nhằm mục đích trở thành một nền tảng đối thoại quan trọng để thảo luận và đưa tin rộng rãi về các vấn đề liên quan đến cách thức và hình thức mở rộng hơn nữa quan hệ thương mại và đầu tư giữa Nga và ASEAN trong nhiều lĩnh vực. Ý nghĩa đặc biệt của sự kiện này được ghi nhận liên quan đến nhiệm kỳ Chủ tịch ASEAN sắp tới của Malaysia vào năm 2025.
Ngoài ra, các bên nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác trong lĩnh vực khoa học và du lịch, trong khuôn khổ Đại hội các nhà khoa học trẻ lần thứ IV và Diễn đàn Du lịch Nga “Travel!".
Quỹ Roscongress là một tổ chức phát triển phi tài chính theo định hướng xã hội, là nhà tổ chức lớn nhất của các sự kiện toàn Nga, quốc tế, đại hội, triển lãm, kinh doanh, xã hội, thanh niên, thể thao và văn hóa, được thành lập theo quyết định của Tổng thống LB Nga.
Quỹ được thành lập năm 2007 với mục đích thúc đẩy phát triển tiềm năng kinh tế, thúc đẩy lợi ích quốc gia và củng cố hình ảnh của nước Nga. Quỹ nghiên cứu, phân tích, hình thành và đề cập một cách toàn diện các vấn đề trong chương trình nghị sự kinh tế toàn cầu và của Nga. Cung cấp quản lý và thúc đẩy các dự án kinh doanh và thu hút đầu tư, thúc đẩy sự phát triển của các dự án kinh doanh xã hội và từ thiện.
Các sự kiện của Quỹ quy tụ những người tham gia từ 209 quốc gia và vùng lãnh thổ, hơn 15 nghìn đại diện truyền thông làm việc hàng năm tại các địa điểm của Roscongress và hơn 5.000 chuyên gia ở Nga và nước ngoài tham gia vào công việc phân tích và chuyên môn.
Quỹ có tương tác với các cơ cấu của Liên hợp quốc và các tổ chức quốc tế khác. Quỹ phát triển sự hợp tác đa dạng với 212 đối tác kinh tế nước ngoài, hiệp hội các nhà công nghiệp và doanh nhân, hiệp hội tài chính, thương mại và kinh doanh ở 86 quốc gia, với 293 tổ chức công cộng của Nga, các cơ quan lập pháp và hành pháp liên bang và khu vực của Liên bang Nga.
Nữ thành viên Diễn đàn Kinh tế Đông ở Vladivostok - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2024
Các thách thức toàn cầu mà Nga và các nước châu Á-Thái Bình Dương phải đối mặt được thảo luận ở EEF
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала