- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

BQP Nga: Lực lượng vũ trang Nga tấn công lực lượng vũ trang Ukraina tại 16 khu định cư ở vùng Kursk

© Sputnik / Sergey Bobylev / Chuyển đến kho ảnhCông việc của tổ pháo tự hành thuộc nhóm lực lượng Tây
Công việc của tổ pháo tự hành thuộc nhóm lực lượng Tây - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) – Quân đội Nga đã đánh bại Lực lượng vũ trang Ukraina tại các khu vực định cư Apanasovka, Borki, Vishnevka, Viktorovka, Gordeevka, Krasnooktyabrskoye, Princely First, Kubatkin, Lyubimovka, Martynovka, Malaya Loknya, Novoivanovka, Orlovka, Obukhovka, Snagost và Uspenovka của vùng Kursk, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin hôm thứ Tư.
“Các cuộc không kích, hỏa lực bằng pháo binh và các hoạt động quân sự đã đánh bại sự tập trung nhân lực và trang thiết bị của lữ đoàn cơ giới 22 và 61, lữ đoàn đổ bộ đường không 80 và 82, lữ đoàn xung kích 92, lữ đoàn Vệ binh Quốc gia số 1 tại các khu định cư Apanasovka, Borki, Vishnevka, Viktorovka , Gordeevka, Krasnooktyabrskoye, Knyazhy Pervy, Kubatkin, Lyubimovka, Martynovka, Malaya Loknya, Novoivanovka, Orlovka, Obukhovka, Snagost và Uspenovka”, - tin nhắn viết.
Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng các hoạt động trinh sát và tìm kiếm vẫn tiếp tục trong các khu vực rừng để xác định và tiêu diệt các nhóm phá hoại của đối phương đang cố gắng xâm nhập sâu vào lãnh thổ Nga.
Lính Ukraina kêu gọi cộng đồng thế giới về nhà máy điện hạt nhân Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lính Ukraina kêu gọi cộng đồng thế giới về nhà máy điện hạt nhân Kursk

Ba quả đạn được vô hiệu hóa ở vùng Kursk

“Trong 24 giờ qua, các đơn vị pháo hoa của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã ba lần tham gia thực hiện nhiệm vụ vô hiệu hóa chất nổ nguy hiểm. Tổng cộng, ba quả đạn đã được phát hiện và phá hủy, kể từ khi bắt đầu công việc ở vùng Kursk. đặc công của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga đã phá hủy 313 vật thể nổ và kiểm tra các vùng lãnh thổ có diện tích khoảng 24 ha”, - thông báo cho biết.

Bộ Quốc phòng cập nhật số liệu về tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraina ở khu vực Kursk

“Trong ngày, tổn thất của Lực lượng vũ trang Ukraina lên tới 450 quân nhân và 17 xe bọc thép, trong đó có một xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh và 15 xe chiến đấu bọc thép, 40 xe, 4 khẩu pháo, trong đó có: 3 khẩu Caesar sản xuất tại Pháp và một khẩu M777 do Mỹ sản xuất, cũng như hai hệ thống tên lửa phóng loạt do Mỹ sản xuất, bao gồm một M142 HIMARS và một M270 MLRS”, - tuyên bố cho biết.

Quân nhân đơn vị phòng không thuộc Nhóm quân Trung tâm vác một UAV Baba Yaga bị bắn rơi tại vị trí chiến đấu ở hướng Avdeevka trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga đẩy lùi 6 đợt tấn công ở khu vực biên giới Kursk trong ngày qua
Tổng cộng, trong cuộc giao tranh trên hướng Kursk, địch tổn thất hơn 9.700 quân nhân, 81 xe tăng, 39 xe chiến đấu bộ binh, 70 xe bọc thép chở quân, 576 xe chiến đấu bọc thép, 313 xe, 72 khẩu pháo, 22 bệ phóng của hệ thống tên lửa phóng loạt, bao gồm 7 MLRS HIMARS và 3 MLRS, 8 bệ phóng hệ thống tên lửa phòng không, 2 phương tiện vận tải, 17 trạm tác chiến điện tử, 7 radar phản pháo, 2 radar phòng không, 8 đơn vị thiết bị kỹ thuật, bao gồm cả hai xe rà phá kỹ thuật và một thiết bị rà phá bom mìn UR-77.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết: “Chiến dịch tiêu diệt các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina vẫn tiếp tục”.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала