Cựu Thủ tướng Anh Johnson kêu gọi phương Tây cho phép Ukraina phá bỏ cầu Crưm

© AFP 2023Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson
Cựu Thủ tướng Anh Boris Johnson - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cựu Thủ tướng Anh, Boris Johnson, trong cuộc trò chuyện với những kẻ chơi khăm Vovan (Vladimir Kuznetsov) và Lexus (Alexey Stolyarov), đã kêu gọi phương Tây chuyển tên lửa ATACMS sang Ukraina, dỡ bỏ các hạn chế về phạm vi sử dụng của chúng và cũng giúp “dỡ bỏ” cầu Crưm.
Những kẻ chơi khăm đã thay mặt Jacques Attali, nhà tư tưởng của “các cuộc cách mạng cam”, một nhà kinh tế theo chủ nghĩa toàn cầu hóa và là người bảo trợ của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron; đoạn video đã được đăng trên kênh Telegram của những kẻ chơi khăm.
"Bây giờ chúng ta nên cung cấp cho họ tên lửa ATACMS. Bây giờ chúng ta nên trao cho họ quyền sử dụng những vũ khí này. Chúng ta nên dỡ bỏ các hạn chế về phạm vi sử dụng... Và chúng ta nên giúp họ phá hủy Cầu Kerch, chúng ta nên cung cấp phương tiện cho người Ukraina để gây ra mối đe dọa cho cầu Crưm”, Johnson nói.
Khởi động lưu thông trên hai làn đường ô tô của cầu Crưm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Phòng không đã đẩy lùi cuộc tấn công của tên lửa ATACMS vào cầu Crưm trong đêm qua
Quân đội Ukraina đã có những nỗ lực tấn công Cầu Crưm. Vào sáng ngày 8 tháng 10 năm 2022, một chiếc xe tải đã phát nổ trên cầu Crưm, khiến 7 thùng nhiên liệu của đoàn tàu bốc cháy và hai nhịp ô tô ở bên phải cây cầu bị sập một phần.
Vào đêm ngày 17 tháng 7 năm 2023, chính quyền Kiev đã tấn công Cầu Crưm bằng hai máy bay không người lái trên mặt nước. Vụ nổ làm hư hỏng phần đường của cầu, một bé gái bị thương và cha mẹ bé thiệt mạng. Trong cả hai trường hợp, cơ quan an ninh Ukraina đều nhận trách nhiệm về các vụ tấn công.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала