- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Phòng không đã đẩy lùi cuộc tấn công của tên lửa ATACMS vào cầu Crưm trong đêm qua

© Sputnik / Konstantin Mikhalchevsky / Chuyển đến kho ảnhKhởi động lưu thông trên hai làn đường ô tô của cầu Crưm
Khởi động lưu thông trên hai làn đường ô tô của cầu Crưm  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.08.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Các hệ thống phòng không của Nga hôm thứ Sáu đã đẩy lùi một cuộc tấn công hàng loạt của 12 tên lửa chiến thuật tác chiến ATACMS do Mỹ sản xuất đánh vào Cầu Crưm, tất cả các tên lửa đã bị phá hủy, Bộ Quốc phòng Nga đưa tin.

“Tối qua, các hệ thống phòng không đã đẩy lùi một cuộc tấn công hàng loạt của 12 tên lửa chiến thuật ATACMS do Mỹ sản xuất vào Cầu Crưm. Tất cả các tên lửa đã bị đánh chặn”, Bộ quân sự Nga cho biết trong một tuyên bố.

Ngoài ra, trong vòng một tuần qua, một máy bay trực thăng Mi-8 của Không quân Ukraina, 8 tên lửa chiến thuật Tochka-U, 11 quả bom dẫn đường Hammer do Pháp sản xuất và JDAM do Mỹ sản xuất, 4 tên lửa dẫn đường phòng không Patriot do Mỹ sản xuất và một tên lửa dẫn đường Buk-M1, 70 tên lửa HIMARS do Mỹ sản xuất và tên lửa "Ma cà rồng" do Séc sản xuất, cũng như 543 máy bay không người lái cũngđã bị bắn hạ.
Tên lửa tác chiến chiến thuật ATACMS - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Hoa Kỳ bàn riêng với Ukraina về việc sử dụng ATACMS để tấn công Nga
Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, những vũ khí sau đã bị phá hủy: 638 máy bay, 279 máy bay trực thăng, 30.050 máy bay không người lái, 569 hệ thống tên lửa phòng không, 17.307 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.406 phương tiện chiến đấu phóng loạt tên lửa, 13.295 pháo dã chiến và súng cối, 24.833 chiếc xe quân sự đặc biệt.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала