Ông Putin nói về việc trao đổi tù nhân với Mỹ: Nga sẽ luôn bảo vệ các công dân của mình ở nước ngoài

© POOL / Chuyển đến kho ảnhВЭФ-2024. Пленарное заседание
ВЭФ-2024. Пленарное заседание - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2024
Đăng ký
Nga sẽ luôn trợ giúp những công dân cần giúp đỡ, kể cả ở nước ngoài. Điều này đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF).
Việc trao đổi tù nhân giữa Nga và Mỹ diễn ra vào tháng 8 là vì lợi ích của tất cả những người tham gia quá trình này. Điều này đã được Tổng thống Nga Vladimir Putin nêu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Kinh tế phương Đông (EEF).
“Cuối cùng, tôi nghĩ rằng vì lợi ích của tất cả những người tham gia vào quá trình này, tất nhiên, chúng tôi đã đạt được một kết quả tích cực. Trong đó, điều quan trọng nhất tất nhiên là việc các công dân của chúng tôi đã trở về quê hương, bao gồm cả những người đã thực hiện những nhiệm vụ đặc biệt vì lợi ích của Tổ quốc ở nước ngoài”, Tổng thống Nga nói. Khán giả đáp lại lời nói của ông bằng những tràng pháo tay.
Ông Putin nhấn mạnh Nga sẽ luôn giúp đỡ những công dân cần giúp đỡ, kể cả ở nước ngoài. Đây là cách ông trả lời câu hỏi liệu những người Nga bị bắt ở Mỹ có cơ hội trở về quê hương hay không.
“Chúng tôi luôn đối xử bình đẳng với mọi công dân Liên bang Nga cần sự giúp đỡ của nhà nước và chúng tôi cũng sẽ làm điều này trong tương lai”, vị nguyên thủ quốc gia nói.
Video trọn vẹn: Bài phát biểu của Tổng thống Putin tại phiên họp toàn thể EEF- 2024 - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2024
Rời xa đồng đô la, tư cách thành viên BRICS và tình hình ở Ukraina: Ông Putin phát biểu tại EEF-2024

“Đối với các cuộc trao đổi diễn ra, nhiều quốc gia đã tham gia vào công việc này, trong sứ mệnh này, chẳng hạn như đối với nhà báo Hoa Kỳ, người làm việc với “vỏ bọc” của một nhà báo, hay nói chính xác hơn là đã thực hiện các nhiệm vụ và sứ mệnh tình báo (nhà báo Evan Gershkovich của The Wall Street Journal), ở giai đoạn đầu, Thái tử Ả Rập Saudi đã tham gia tích cực vào công việc này, và chúng tôi cũng rất biết ơn ông ấy, vì điều này cuối cùng đã khiến các công dân chúng tôi đã được trở về quê hương của họ”, ông Putin nói.

Ông nói thêm:
“Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ, ông [Tayyip] Erdogan, cũng đã cung cấp địa điểm ở Thổ Nhĩ Kỳ để giải quyết cuối cùng những vấn đề này. Cũng giống như một số quốc gia khác trong thế giới Ả Rập, một số quốc gia khác đã thể hiện thiện chí ở đây.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала