- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Sĩ quan tình báo bị bắt tiết lộ kế hoạch tấn công của Ukraina vào tỉnh Kursk

© Ảnh : Cơ quan báo chí của Bộ Quốc phòng Liên bang NgaThiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina bị bỏ rơi tại một vị trí gần một trong những khu định cư ở vùng Kursk
Thiết bị của Lực lượng Vũ trang Ukraina bị bỏ rơi tại một vị trí gần một trong những khu định cư ở vùng Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2024
Đăng ký
Sĩ quan tình báo LLVT Ukraina bị bắt Mikhail Shkoda, người đầu tiên tiến vào tỉnh Kursk trong cuộc tấn công của LLVT Ukraina tại khu vực này, đã tiết lộ với Sputnik kế hoạch tấn công: quân đội Ukraina hy vọng sẽ tiến xa nhất có thể bằng xe bọc thép mà không cần tham gia vào trận chiến.
Theo ông, đại đội 9 thuộc Lữ đoàn tấn công đường không số 82 của LLVT Ukraina đã được hướng dẫn quy trình đột kích tỉnh Kursk trên sa bàn bằng cách sử dụng cọc, dây và bao thuốc lá.
“Có gần 20 chiếc hộp nhỏ (mô phỏng thiết bị quân sự), bốn chiếc đầu tiên là hai xe Stryker (xe bọc thép bánh lốp của Mỹ) rồi đến là hai chiếc Hummer (HMMWV, xe địa hình của Mỹ), tôi đi trong nhóm 4 chiếc đầu, tôi lái chiếc xe thứ ba. Đây giống như nhóm trinh sát, mệnh lệnh là: “Các anh phải di chuyển thật nhanh, không được dừng lại ở bất cứ đâu, không được tham gia vào bất kỳ trận chiến nào, nếu bị bắn thì có thể bắn trả nhưng vẫn phải di chuyển, nhiệm vụ của các anh là nhanh chóng đột nhập để tiến càng xa càng tốt, còn lực lượng kia sẽ nối tiếp theo các anh, giống như một “nắm đấm chủ công”, - đó là đại đội 9”, người nói chuyện với hãng tin cho biết.
Anh ta cũng nói thêm rằng cuộc tấn công dự kiến sẽ diễn ra ở hướng Kursk trên một mặt trận rộng 20-30km và có 4 lữ đoàn của LLVT Ukraina tham gia.
Nhà máy điện hạt nhân Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
LLVT Ukraina lên kế hoạch nổ bom ở Nhà máy điện hạt nhân Kursk
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала