- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Báo chí mô tả tương lai Ukraina nếu Trump thắng

© AP Photo / Evan VucciTổng thống Mỹ Donald Trump trên nền lá cờ Mỹ
Tổng thống Mỹ Donald Trump trên nền lá cờ Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 06.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Các nước châu Âu có thể chia thành hai phe về vấn đề hỗ trợ Ukraina và các nước Tây Âu có thể buộc Kiev phải nhượng bộ đáng kể với Nga nếu ứng cử viên Đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump, giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ, các chuyên gia châu Âu viết trong bài báo cho tạp chí Foreign Affairs.
Theo Phillips O'Brien, người đứng đầu trường quan hệ quốc tế và giáo sư nghiên cứu chiến lược tại Đại học St. Andrews, cũng như Thống chế RAF đã nghỉ hưu và cựu giám đốc Học viện Quân sự của đất nước, Edward Stringer, nếu Trump một lần nữa trở thành người đứng đầu của Nhà Trắng, NATO có thể mất đi sự lãnh đạo quân sự của Mỹ.
Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Trump tuyên bố có kế hoạch cho Ukraina

"Các thủ đô châu Âu có thể nhanh chóng đọ sức với nhau về Ukraina. Ví dụ, các nước ở Trung và Đông Âu có thể tăng gấp đôi cam kết của họ đối với sự sống còn của Ukraina... Trong khi nhiều nước Tây Âu có thể quyết định rằng nếu Mỹ đứng ngoài cuộc chơi, thì lựa chọn tốt nhất sẽ là buộc Ukraina phải nhượng bộ đáng kể trước Nga”, - bài báo viết.

Theo các tác giả của ấn phẩm, liên minh an ninh châu Âu có thể “sụp đổ” dưới sức nặng của những mâu thuẫn như vậy.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала