Mỹ gia tăng sức ép đối với các ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ vì giao dịch với Nga

© Ảnh : Peretz PartenskyAnkara
Ankara - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Đăng ký
Các ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ đang phải chịu sức ép ngày càng tăng từ phía Mỹ do các giao dịch với Nga và thường xuyên bị nhắc nhở cần kiểm soát chặt chẽ nguồn tiền gửi thanh toán, một nguồn tin trên thị trường tài chính Thổ Nhĩ Kỳ nói với Sputnik.

“Hiện nay các ngân hàng của chúng tôi, cả công và tư, đang phải chịu áp lực ngày càng tăng từ Mỹ do gói trừng phạt gần đây của họ đối với Nga. Tất cả các nguồn tiền chuyển từ Nga và sang Nga đều bị kiểm tra. Việc mở tài khoản (cho công dân Nga) tại ngân hàng phải chịu sự kiểm soát ngày càng chặt của hội sở chính", - người đối thoại của hãng tin cho biết.

Theo nguồn tin này, hiện vẫn chưa biết khi nào tình hình chuyển tiền qua ngân hàng sẽ bình thường trở lại. Nguồn tin giải thích rằng đối với việc này cần có “quyết định chính thức”, tuy nhiên quyết định đó cho đến nay vẫn chưa được đưa ra.
Đồng lira của Thổ Nhĩ Kỳ   - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.02.2024
Mỹ đe dọa các ngân hàng tư nhân Thổ Nhĩ Kỳ vì hợp tác với Nga
Đại sứ Nga tại Ankara ông Alexei Erkhov trước đó nói với Sputnik rằng trong việc thanh toán tương hỗ giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ vẫn tồn tại nhiều vấn đề, có những trường hợp việc chuyển tiền bị chặn, tài khoản bị đóng, trong các ngân hàng Thổ Nhĩ Kỳ thường xảy ra chuyện “ép” các công ty liên quan đến việc trung chuyển hàng hóa sang Nga.
Theo nhà ngoại giao này, phương Tây đang cố tình phá hoại quan hệ hợp tác kinh tế và thương mại giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ. Hiện chưa có biến chuyển cơ bản nào trong việc giải quyết khó khăn về chuyển tiền qua ngân hàng từ Nga sang Thổ Nhĩ Kỳ. Thời điểm giải quyết việc này hiện cũng chưa rõ khi nào, đại diện Ngân hàng Ziraat thuộc sở hữu nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ tại Ankara khẳng định.
Như người đứng đầu VTB Andrey Kostin lưu ý trước đó, việc tạo ra một cơ chế sử dụng đồng nội tệ và tiền kỹ thuật số có thể giúp giải quyết những vấn đề nêu trên.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала