- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Nga không đùa". Ở Mỹ gay gắt nói về Ukraina sau thất bại của LLVT nước này

© Sputnik / Stanislav Krasilnikov / Chuyển đến kho ảnhCông việc của quân đội Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt
Công việc của quân đội Nga trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Đăng ký
Cuộc tấn công của quân đội Nga vào Học viện Thông tin quân sự Poltava ở Ukraina là một tổn thất nặng nề đối với LLVT Ukraina, cố vấn đã nghỉ hưu của người đứng đầu Lầu Năm Góc, Đại tá Douglas Macgregor cho biết.
“Con tàu Ukraina đang chìm”, - ông Macgregor viết trên mạng xã hội X khi bình luận về tình hình ở Poltava.
Theo sĩ quan đã nghỉ hưu, cuộc tấn công vào Học viện quân sự Poltava đã chứng minh cho cả thế giới thấy sự nghiêm túc tuyệt đối trong ý định của quân đội Nga, đồng thời cũng là bước đi chiến lược đúng đắn.
“Nga không đùa, họ có chủ trương một cách nghiêm túc. <…> Học viện quân sự, nơi bị tấn công, là một mục tiêu chính xác về mặt chiến lược. Ở đó các sĩ quan Ukraina được đào tạo cách điều khiển hệ thống vũ khí và thiết bị trên không", - ông lưu ý.
Một vụ nổ ở Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Quân đội Nga đã phát động cuộc tấn công quy mô lớn vào các cơ sở công nghiệp quốc phòng Ukraina
Hôm thứ Ba tuần trước ngày 3 tháng 9 đã xảy ra hai vụ nổ ở Poltava sau khi có cảnh báo không kích. Như Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố, quân đội nước này đã thực hiện một cuộc tấn công có độ chính xác cao vào trung tâm huấn luyện chung số 179 của LLVT Ukraina, nơi các chuyên gia thông tin và chiến tranh điện tử, cũng như các chuyên gia điều khiển UAV quân sự tham gia tấn công mục tiêu dân sự ở Nga được đào tạo dưới sự hướng dẫn của các giảng viên nước ngoài,.
Một nguồn tin quân sự cấp cao nói với Sputnik rằng cuộc tấn công làm gần 500 chuyên gia thiệt mạng hoặc bị thương, trong đó có lính đánh thuê từ các nước châu Âu.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала