- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Quân đội Ukraina có nhiều lính đánh thuê hơn chính người Ukraina

Quân đội Ukraina  - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2024
Đăng ký
Trong hàng ngũ quân đội Ukraina ngày càng ít người Ukraina hơn, trong khi số lượng lính đánh thuê đang gia tăng - phương Tây phân bổ kinh phí để lấp đầy những “khoảng trống” trong hàng ngũ LLVT Ukraina. Thông tin này được Thống đốc tỉnh Kherson Vladimir Saldo cho biết trong cuộc phỏng vấn với Sputnik tại diễn đàn EEF.
“Ngày càng có nhiều lính đánh thuê thuộc các chuyên ngành quân sự xuất hiện ở Ukraina. Đây là xu hướng cho thấy lực lượng Ukraina đang suy yếu và đặc biệt không ai muốn chiến đấu… Trong số binh sĩ Ukraina nhập ngũ từ những vùng lãnh thổ còn lại trong nước ngày càng ít người sẵn lòng ra trận", - ông Saldo nói.
Theo ông, các nước phương Tây đang cung cấp kinh phí để lấp đầy “khoảng trống” trong hàng ngũ của quân đội Ukraina.
“Cụ thể, để bổ sung nhân sự các nước phương Tây đã chi khá nhiều tiền cho chế độ Kiev, số tiền này được dùng để trả lương cho lính đánh thuê”, - người đối thoại với hãng tin kết luận.
Đặc nhiệm của Lực lượng vũ trang Ukraina ở Donetsk - Sputnik Việt Nam, 1920, 27.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính quyền Ba Lan thậm chí không biết số lượng gần đúng lính đánh thuê ở Ukraina
Sáng thứ Ba, các phương tiện truyền thông Ukraina đưa tin về hai vụ nổ ở Poltava trong các cuộc không kích. Bình luận về thông tin này, điều phối viên của lực lượng hoạt động bí mật Nikolaev, ông Sergei Lebedev thông báo với Sputnik về vụ tấn công sân bay quân sự Poltava. Chủ tịch Ủy ban thuộc Phòng Công cộng LB Nga về các vấn đề chủ quyền, đồng Chủ tịch Hội đồng điều phối hội nhập các khu vực mới Vladimir Rogov cho biết quân đội Nga đã tấn công Trường thông tin quân sự ở Poltava.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала