Ở Belarus kể về những hành động khiêu khích biên giới từ một số nước

© Sputnik / Sputnik / Chuyển đến kho ảnhTình hình biên giới Belarus-Ba Lan
Tình hình biên giới Belarus-Ba Lan - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Đăng ký
Belarus ghi nhận thường xuyên có những hành động khiêu khích và nhiều loại sự cố khác nhau xảy ra chủ yếu ở biên giới của nước này và Nhà nước Liên minh giáp Ukraina, Ba Lan và các nước vùng Baltic. Đây là thông tin của Thư ký Hội đồng An ninh quốc gia Belarus Alexander Volfovich.

“Trong khi đó những hành động khiêu khích liên tục và nhiều loại sự cố khác nhau đã trở thành một yếu tố mới trong tình hình chủ yếu ở biên giới quốc gia Cộng hòa Belarus và Nhà nước Liên minh. Những hành động đó thường đến từ phía Ukraina, cũng như từ phía lãnh thổ của Ba Lan và các nước vùng Baltic”, - ông Volfovich cho biết trong cuộc phỏng vấn với Tạp chí Quốc phòng.

Theo ông, một trong những ví dụ gần đây nhất và gây dư luận nhất là vụ máy bay không người lái Ukraina xâm nhập lãnh thổ Belarus, một số chiếc đã bị lực lượng phòng không nước này bắn hạ.
Một người lính Ba Lan đứng gác sau hàng rào thép gai ở biên giới với Belarus - Sputnik Việt Nam, 1920, 01.08.2024
Ba Lan phát động chiến dịch ở biên giới giáp Belarus

“Những mục tiêu còn lại được chuyển sang lực lượng giám sát của Nga xử lý và cũng bị hệ thống phòng không của Nga tiêu diệt một cách hiệu quả”, - ông Volfovich nói.

Tất cả những hành động này đều đi kèm với những thủ đoạn tung tin giả trên Internet. Ông lưu ý rằng mục đích của những hành động đó đã bị vạch trần – đó là gây bất ổn tình hình chính trị xã hội và gieo rắc tâm lý lo ngại cho người dân.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала