- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Nhà Trắng thề thốt: Hoa Kỳ không ủng hộ việc Ukraina tấn công sâu vào lãnh thổ Nga

© AP Photo / Jacquelyn MartinNhà Trắng
Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2024
Đăng ký
Hôm thứ Ba, Điều phối viên Truyền thông Chiến lược của Nhà Trắng là John Kirby đã cố gắng cam đoan rằng Hoa Kỳ vẫn như trước không hỗ trợ LLVT Ukraina tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, kể cả bằng vũ khí Mỹ, bất chấp kế hoạch của Tổng thống Biden thảo luận với Thủ tướng Anh Keir Starmer về việc LLVT Ukraina sử dụng vũ khí tầm xa do phương Tây cung cấp.

"Trong quan điểm của chúng tôi không có gì thay đổi. Chúng tôi không tạo cơ hội và không hỗ trợ những cuộc tấn công sâu vào Nga. Và nhất định là không bằng những vũ khí do Mỹ sản xuất. Đó vẫn là chính sách và lối tiếp cận của chúng tôi", - ông Kirby nói trên kênh truyền hình CNN.

Trước đó vào thứ Ba, Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken tuyên bố với các nhà báo rằng Hoa Kỳ tính đến hàng loạt yếu tố quan trọng khi thảo luận vấn đề Lực lượng Vũ trang Ukraina sử dụng vũ khí tầm xa của Mỹ để tấn công vào sâu lãnh thổ Nga, bao gồm cả tính đến hiệu quả của quyết định tấn công như vậy.
Lầu Năm Góc  - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.06.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Lầu Năm Góc: Mỹ không tán thành cho lực lượng vũ trang Ukraina tấn công lãnh thổ Nga
Ông Blinken cũng thông báo rằng Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden và Thủ tướng Anh Keir Starmer dự định thảo luận vấn đề sử dụng vũ khí tầm xa dành cho những đòn tấn công của Lực lượng vũ trang Ukraina giáng vào lãnh thổ Nga.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала