Thông qua kế hoạch hành động năm 2024-2025 với nhiều nhiệm vụ cụ thể

© Cơ quan báo chí của Đuma Quốc gia Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Quốc hội Việt Nam Trần Thanh Mẫn có chuyến thăm chính thức Liên bang Nga
Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Trần Thanh Mẫn có chuyến thăm chính thức Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2024
Đăng ký
“Quốc Hội Việt Nam và Hội đồng Liên bang Nga đã ký thỏa thuận về hợp tác, thông qua kế hoạch hành động năm 2024-2025 với nhiều nhiệm vụ cụ thể”, - Ông Nguyễn Mạnh Tiến, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Việt Nam nói với Sputnik.
Chủ tịch Quốc hội Việt Nam Trần Thanh Mẫn đang có chuyến thăm chính thức Liên bang Nga từ 8-10/9. Đây là chuyến công tác nước ngoài đầu tiên của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn trên cương vị Chủ tịch Quốc hội và là chuyến thăm cấp cao đầu tiên của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam đến Liên bang Nga trong năm nay.
© Cơ quan báo chí của Đuma Quốc gia Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhChủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Duma Quốc gia Quốc hội LB Nga
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Duma Quốc gia Quốc hội LB Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 10.09.2024
Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn hội đàm với Chủ tịch Duma Quốc gia Quốc hội LB Nga
Chiều nay, tại Moskva, ngay sau khi cuộc họp lần thứ Ba của Ủy ban Hợp tác liên nghị viện Việt Nam-Liên bang Nga kết thúc, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội Việt Nam Nguyễn Mạnh Tiến đã đưa ra bình luận và đánh giá kết quả, trả lời phỏng vấn của Sputnik:

“Hội nghị lần thứ ba của Ủy ban Liên nghị viện giữa quốc hội Việt Nam và Duma quốc gia Nga đã thành công tốt đẹp, các đại biểu đã trao đổi về nhiều vấn đề mà hai bên cùng quan tâm, với mong muốn chia sẻ thông tin, tháo gỡ khó khăn để tạo hành lang pháp lý cho hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa hai nước.

Tôi đánh giá đây là một cách làm hay, chưa từng có trong hợp tác quan hệ với Quốc Hội các nước. Cách làm này thiết thực hiệu quả và tạo tiền lệ tốt cho các lĩnh vực hợp tác.

Quốc Hội Việt Nam và hội đồng liên bang Nga đã ký thỏa thuận về hợp tác, thông qua kế hoạch hành động năm 2024-2025 với nhiều nhiệm vụ cụ thể. Các lãnh đạo Quốc Hội của hai nước cũng thống nhất giao nhiệm vụ cho ủy ban liên chính phủ hai nước thực hiện các nhiệm vụ mà hai quốc hội đã đề ra, ủy ban liên chính phủ cũng sẽ tổ chức Kỳ họp của mình vào hai ngày tiếp theo”.

Ông Nguyễn Mạnh Tiến cũng nhấn mạnh: Ủy ban Hợp tác liên nghị viện Việt Nam-Liên bang Nga là cơ chế để hai bên cùng nhau trao đổi, thảo luận và đánh giá việc thực hiện các thỏa thuận hợp tác giữa Việt Nam và Liên bang Nga, đồng thời chia sẻ kinh nghiệm ban hành chính sách, pháp luật nhằm thúc đẩy hợp tác trên các lĩnh vực hai bên cùng quan tâm.
Phó Thủ tướng Việt Nam Trần Hồng Hà - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Phó Thủ tướng Việt Nam Trần Hồng Hà sẽ thăm Nga để dự phiên họp Ủy ban liên Chính phủ
Tại phiên họp lần thứ ba, bên cạnh 7 chủ đề do Duma Quốc gia Nga đề xuất và được Quốc hội Việt Nam thống nhất, phiên họp cũng đã thảo luận việc tháo gỡ những vấn đề khó khăn trong quan hệ giữa hai nước, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực, từ kinh tế, giao thương hàng hóa đến văn hóa, giáo dục-đào tạo, quốc phòng-an ninh…
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала