Cơ quan Tình báo Đối ngoại LB Nga biết về công cụ mới giúp Mỹ can thiệp vào bầu cử ở Gruzia

© AP Photo / Julio CortezQuốc kỳ Mỹ trước tòa nhà Capitol ở Washington DC
Quốc kỳ Mỹ trước tòa nhà Capitol ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Người Mỹ đã thỏa thuận "hợp tác" với lãnh đạo OSCE/ODIHR phụ trách hướng Gruzia, phòng báo chí của Cơ quan Tình báo Đối ngoại LB Nga (SVR) đưa tin.

“Văn phòng báo chí của Cơ quan Tình báo Đối ngoại LB Nga đưa tin, theo thông tin mà Cơ quan Tình báo Nước ngoài nhận được, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ có ý định sử dụng một công cụ can thiệp mới vào cuộc bầu cử quốc hội ở Gruzia vào ngày 26 tháng 10 nhằm ngăn cản chiến thắng của đảng “Giấc mơ Gruzia” hiện đang cầm quyền, vốn không được lòng Washington. Người Mỹ đã đồng ý “hợp tác” với sự lãnh đạo của Văn phòng OSCE về các tổ chức dân chủ và nhân quyền (ODIHR) phụ trách hướng Gruzia. OSCE ODIHR sẽ công bố một báo cáo tạm thời 10-20 ngày trước cuộc bỏ phiếu với kết luận rằng trong nước không có điều kiện nào để tổ chức các cuộc bầu cử tự do và công bằng”, - thông điệp viết.

Theo SVR, sau khi kết công bố chính thức kết quả đầu tiên của cuộc bầu cử, kết luận sẽ được đưa ra về việc không tuân thủ quy trình bầu cử với các chuẩn mực dân chủ.
SVR đưa tin, dự kiến ​​rằng Văn phòng OSCE về các tổ chức dân chủ và nhân quyền (ODIHR) sẽ công bố một báo cáo trước cuộc bỏ phiếu ở Gruzia với kết luận rằng không có điều kiện nào cho bầu cử tự do ở nước này.
Gruzia - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.07.2024
Tình báo Nga: Mỹ ra lệnh cho phe đối lập Gruzia bắt đầu lên kế hoạch biểu tình
Theo thông tin mà cơ quan này nhận được, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ có ý định sử dụng một công cụ mới để can thiệp vào cuộc bầu cử quốc hội ở Gruzia vào ngày 26 tháng 10 nhằm ngăn cản chiến thắng của đảng “Giấc mơ Gruzia” hiện đang cầm quyền.
“Người Mỹ đã đồng ý về việc “hợp tác” với sự lãnh đạo của Văn phòng OSCE về các Tổ chức Dân chủ và Nhân quyền (ODIHR) theo chỉ đạo của Gruzia. Người ta dự kiến ​​rằng OSCE ODIHR sẽ công bố một báo cáo tạm thời trong vòng 10-20 ngày trước cuộc bỏ phiếu với cuộc bỏ phiếu với kết luận rằng nước này không có điều kiện để tổ chức các cuộc bầu cử tự do và công bằng. Sau khi kết quả đầu tiên của cuộc bầu cử được công bố chính thức, kết luận sẽ được đưa ra về việc không tuân thủ quy trình bầu cử với các chuẩn mực dân chủ”, - tin nhắn này nói.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала