Bộ Ngoại giao Nga so sánh cuộc tranh luận Trump-Harris với trận đấu quyền anh trên tàu Titanic

© Dịch vụ Báo chí của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga / Chuyển đến kho ảnhBáo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova
Báo cáo của đại diện chính thức Bộ Ngoại giao Nga M. Zakharova - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Cuộc tranh luận tối qua giữa hai ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump và Kamala Harris là một màn diễn mà mọi người không chịu trách nhiệm về lời nói của mình, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova nói với Sputnik.

"Chính bản thân cách đặt câu hỏi (ai thắng cuộc tranh luận) lại nghe có phần kỳ quặc. Các bạn hãy tưởng tượng tình huống theo kiểu khác đi, hãy nhìn bức tranh rộng hơn một chút. Đây là tàu Titanic - mạnh mẽ, rất đắt tiền, được quảng cáo rầm rộ... Trên chính con tàu Titanic ấy, chuyện gì đang xảy ra giữa hai võ sĩ nổi tiếng, tôi không biết, đó là võ sĩ quyền anh, võ sĩ kickboxing hay ai khác, giữa các võ sĩ jiu-jitsu chẳng hạn”, - bà Zakharova nói.

Bà gợi ý hãy tưởng tượng rằng sau khi kết thúc một trận đấu như vậy mọi người sẽ thảo luận xem ai thắng.

“Điều này có quan trọng không? Còn 15 phút nữa là đâm vào tảng băng trôi rồi”, - bà Zakharova nhấn mạnh.

Theo đánh giá của bà, Hoa Kỳ đang hướng tới thảm họa, trong khi phần còn lại của thế giới đang cố gắng tự cứu mình. Ngoài ra, theo đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, việc theo dõi cuộc tranh luận ở Mỹ chẳng có ích gì, vì các chính trị gia Mỹ không cố gắng dựa vào sự thật và không chịu trách nhiệm về lời nói của mình.
Donald Trump và Kamala Harris - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Ukraina và sự “ủng hộ”của Putin. Trump và Harris tiến hành vòng tranh luận đầu tiên

Cuộc tranh luận Trump-Harris là màn diễn mà người ta không chịu trách nhiệm về lời nói của mình

“Mọi người (các ứng cử viên) nói ra những điều mà chính họ ngay lập tức bác bỏ. Hoặc những người chủ trì các cuộc tranh luận này bác bỏ chúng... Một lần nữa, chúng ta lại thấy một trình diễn được thực hiện bởi những người rõ ràng là không chịu trách nhiệm về lời nói của mình, hoàn toàn và không bao giờ,” - bà Zakharova nhận xét.
Theo ý kiến ​​của bà, cộng đồng thế giới quan ngại về những cuộc tranh luận này, vì một phần đáng kể trong số đó được dành cho chương trình nghị sự toàn cầu.

Bà nói rõ: “Ai, như thế nào và ở mức độ nào (Hoa Kỳ) sẽ bị trừng phạt trong lần tới - bằng tiền bạc, bằng các quyết định chính trị, bằng các lệnh trừng phạt, v.v."

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала