- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Bộ Ngoại giao Nga: Lực lượng vũ trang Ukraina lập ra thứ giống như trại tập trung ở vùng Kursk

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhSân bay quân sự tại Kursk ở Nga bị máy bay không người lái tấn công
Sân bay quân sự tại Kursk ở Nga bị máy bay không người lái tấn công - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tại một số vùng lãnh thổ khu vực Kursk, nơi quân đội Ukraina xâm chiếm, những “trại tập trung” được lập ra; nơi những thường dân không muốn hoặc không có cơ hội rời khỏi khu vực bị cưỡng bức vào đó; theo báo cáo của Bộ Ngoại giao Nga về vụ tấn công khủng bố của chế độ Kiev ở khu vực Kursk (mà Sputnik có được).
“Dựa trên nhiều dữ liệu do các nhân chứng cung cấp và được thu thập bởi trụ sở Hội Chữ thập đỏ Nga ở Kursk, nơi người thân những cư dân mất tích liên lạc lại, có thể nói ở một số vùng lãnh thổ do địch quân kiểm soát, những nơi như “trại tập trung” được tạo ra, nơi giữ thường dân không muốn hoặc không có cơ hội rời khỏi lãnh thổ bị kẻ thù chiếm đóng”, - báo cáo cho biết.

Quân đội Ukraina sử dụng cư dân vùng Kursk để quay phim tuyên truyền

“Đặc biệt, từ 70 đến 100 thường dân bị ép xuống tầng hầm của trường nội trú Sudzha, những người bị bạo lực tinh thần và bị sử dụng để quay phim các câu chuyện tuyên truyền của các nhà báo Ukraina và nước ngoài cùng các chiến binh xâm nhập bất hợp pháp từ lãnh thổ Ukraina”, - tài liệu cho biết.

Hậu quả của vụ pháo kích Kursk của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Một giáo viên ở Kursk: Quân đội Ukraina pháo kích phá hủy trường học, ngôi làng bị UAV thiêu rụi
“Những nhà báo này không chỉ xâm phạm trái phép biên giới Liên bang Nga mà họ còn làm điều đó với tư cách là một phần của các đơn vị bán quân sự quân đội Ukraina. Mục tiêu của họ là cố tình bóp méo các sự kiện có thật - nhằm tạo nền tảng truyền thông thuận lợi cho các hành động của. quân đội Ukraina ở khu vực Kursk và che giấu thông tin về tội ác của lính Ukraina có tính chất khủng bố chống lại dân thường trong khu vực”, - tài liệu nhấn mạnh.
Ngày 6 tháng 8, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã xâm nhập lãnh thổ vùng Kursk. Bước tiến của đối phương đã bị chặn lại. Như Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov tuyên bố, chiến dịch sẽ kết thúc với việc đánh bại lực lượng chiến binh của Ukraina và tiếp cận biên giới quốc gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала