- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Một giáo viên ở Kursk: Quân đội Ukraina pháo kích phá hủy trường học, ngôi làng bị UAV thiêu rụi

© Sputnik / Ilya Pitalev / Chuyển đến kho ảnhHậu quả của vụ pháo kích Kursk của Ukraina
Hậu quả của vụ pháo kích Kursk của Ukraina - Sputnik Việt Nam, 1920, 09.09.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Irina Zvyagina, giáo viên từ một ngôi làng ở quận Sudzhansky, vùng Kursk, nói với Sputnik trường của cô bị phá hủy trong các cuộc tấn công của quân đội Ukraina và phần lớn ngôi làng bị thiêu rụi sau cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.
Zvyagina là giáo viên tiếng Anh tại một trường học ở làng Vorozhba; theo cô, hầu hết dân làng sơ tán vào ngày 7 tháng 8 sau một cuộc tấn công vào khu vực của quân đội Ukraina. Hiện cô sống cùng con gái, con trai và mẹ trong một trung tâm lưu trú tạm thời ở Kursk. Đây cũng là nơi cô làm việc: việc học từ xa được tổ chức cho trẻ em trong độ tuổi đi học tại trại tạm cư.
“Chúng tôi thậm chí không có thời gian để thực sự chuẩn bị sẵn sàng: có mười phút, đồ đang mặc trên người, những gì có thời gian để lấy, và chúng tôi rời đi. Ngôi làng bị thiêu rụi một phần, một số gia đình không còn nơi nào để trở về. Theo thông tin nhận được, máy bay không người lái bay tới đó và những ngôi nhà bốc cháy”, - Zvyagina nói.
Theo cô, cô sẽ không trở về làng quê, có ý định tạo lập cuộc sống ở Kursk và cũng cần phải làm quen với cách làm việc mới.
Hậu quả của vụ pháo kích Kursk - Sputnik Việt Nam, 1920, 05.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Cư dân vùng Kursk kể chuyện binh sĩ Ukraina ẩn nấp sau «lá chắn sống»
“Điều khó khăn nhất là làm quen với việc chúng tôi không làm việc trong bức tường ngôi trường của mình. Tòa nhà bị phá hủy một phần, phòng tập thể dục bị phá hủy. Tất nhiên, chúng tôi muốn quay lại đó, nhưng do hoàn cảnh thì chúng tôi phải làm việc ở đây”, - người phụ nữ nói.
Ngày 6 tháng 8, các đơn vị của Lực lượng Vũ trang Ukraina đã xâm nhập lãnh thổ vùng Kursk. Bước tiến của đối phương đã bị chặn lại. Như Tổng tham mưu trưởng Lực lượng vũ trang Nga Valery Gerasimov tuyên bố, chiến dịch sẽ kết thúc với việc đánh bại lực lượng chiến binh của Ukraina và tiếp cận biên giới quốc gia.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала