Обстрел зданий в палестинском городе Газа - Sputnik Việt Nam, 1920
Căng thẳng xung đột Palestine-Israel
Sáng ngày 7 tháng 10 năm 2023, Israel hứng chịu một cuộc tấn công tên lửa chưa từng có từ Dải Gaza.

Hamas bác bỏ các điều kiện mới cho thỏa thuận ngừng bắn

© Sputnik / Chuyển đến kho ảnhHiệu quả pháo kích của Israel vào Dải Gaza
Hiệu quả pháo kích của Israel vào Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Đăng ký
Phong trào Hamas của Palestine cho biết họ bác bỏ bất kỳ điều kiện mới nào cho thỏa thuận ngừng bắn ở Dải Gaza.
Trước đó, cổng thông tin Axios dẫn nguồn tin cho biết Thủ tướng kiêm Ngoại trưởng Qatar, ông Mohammed Bin Abdulrahman Al Thani và Giám đốc Cơ quan tình báo Ai Cập, ông Abbas Kamel, sẽ gặp các đại diện của Hamas vào thứ Tư và đang cố gắng thuyết phục phong trào Palestine giảm nhẹ các yêu cầu ngừng bắn, đặc biệt là về vấn đề tù nhân Palestine ở Israel, nhằm phá vỡ bế tắc trên con đường tiến tới ký kết thỏa thuận.
Theo tuyên bố của phong trào, phái đoàn Hamas do thành viên Bộ Chính trị Khalil al-Hayya dẫn đầu đã tổ chức cuộc gặp tại thủ đô Doha của Qatar với Thủ tướng Qatar và người đứng đầu cơ quan tình báo Ai Cập, trong đó có thảo luận về vấn đề Palestine và các sự kiện ở Dải Gaza.
“Đã nhấn mạnh đến việc phong trào sẵn sàng thực hiện ngay thỏa thuận ngừng bắn dựa trên tuyên bố của (Tổng thống Mỹ Joe) Biden ngày 31/5/2024, Nghị quyết 2735 của Hội đồng Bảo an LHQ và những gì đã được thống nhất vào ngày 02/7/2024 mà không đưa ra bất kỳ yêu cầu mới nào. Phong trào bác bỏ bất kỳ điều kiện mới nào cho thỏa thuận này từ cả hai phía", - tuyên bố của Hamas lưu ý.
 Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu - Sputnik Việt Nam, 1920, 02.09.2024
Bãi công ở Israel có lợi cho Hamas
Phong trào nhấn mạnh rằng việc quản lý Dải Gaza là vấn đề nội bộ của người Palestine và hoan nghênh việc tổ chức một cuộc đối thoại quốc gia toàn diện với tất cả các phe phái của Palestine.
Các cuộc đàm phán về Gaza thông qua trung gian hòa giải cho đến nay không mang lại kết quả. Tuần trước, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu nói rằng vấn đề kiểm soát Hành lang Philadelphia không phải là trở ngại duy nhất để đạt được thỏa thuận, đồng thời nói thêm rằng thực sự không đạt được thỏa thuận nào về bất kỳ điểm chính nào. Theo ông, phong trào Hamas của Palestine ban đầu không đồng tình với kế hoạch giải quyết tình hình của Mỹ và đưa vào đó 29 điểm điều chỉnh. Trong khi đó, theo ông Netanyahu, Israel hoàn toàn tán thành kế hoạch này.
Phong trào Hamas của Palestine hôm thứ Năm cho biết họ không cần những đề xuất mới về lệnh ngừng bắn ở Dải Gaza. Phong trào lưu ý rằng cần phải gây áp lực lên Netanyahu để thực hiện những gì “đã được thỏa thuận”. Vào tháng 8, Hamas thông báo rằng Israel đã đặt ra các điều kiện mới cho việc trao đổi và đi chệch khỏi một loạt các mục đã thống nhất trước đó.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала