- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Mỹ không mong đợi sự thay đổi trong cách tiếp cận khi quân đội Ukraina tấn công Nga bằng vũ khí Mỹ

© AP Photo / Carolyn KasterQuốc hội Mỹ
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mỹ không kỳ vọng sẽ có sự thay đổi nhanh chóng trong cách tiếp cận việc hạn chế Kiev sử dụng vũ khí Mỹ tấn công lãnh thổ Nga, đồng thời cũng chưa rõ liệu Washington có cho phép tấn công Liên bang Nga bằng JASSM tầm xa hay không nếu chúng được chuyển đến Ukraina, tờ The New York Times viết, dẫn lời các quan chức Mỹ.
Tổng thống Mỹ Joe Biden trước đó cho biết vấn đề cho phép Ukraina sử dụng ATACMS để tiến hành các cuộc tấn công sâu vào lãnh thổ Nga đang được xem xét.
Ấn phẩm viết: “Không thể mong đợi một sự thay đổi nhanh chóng về các hạn chế. Và cuối cùng, quyết định là của Biden”.
Theo tờ báo, Biden dường như đang xem xét mức độ có thể nới lỏng các hạn chế đối với việc sử dụng tên lửa ATACMS của Kiev.
Tòa nhà Capitol trên Đồi Capitol ở Washington DC - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ muốn biết cụ thể chiến lược tấn công sâu vào Nga
Theo một quan chức Mỹ, ngay cả khi Washington quyết định chuyển JASSM cho Ukraina thì cũng phải mất vài tháng nữa chúng mới được giao.
“Và vẫn chưa rõ liệu chính quyền Biden có cho phép bắn JASSM vào toàn lãnh thổ Nga hay không, trái ngược với Crưm (và các khu vực mới của Liên bang Nga)”, - ấn phẩm lưu ý.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала