Tổng thống Nga nêu ra một trong những ưu tiên trong vai trò chủ tịch của Nga tại BRICS

© Sputnik / Alexei Danichev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn quốc tế X St. Petersburg về các nền văn hóa thống nhất.
Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn quốc tế X St. Petersburg về các nền văn hóa thống nhất. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, trao đổi thanh niên là một trong những ưu tiên trong nhiệm kỳ Chủ tịch BRICS của Nga.

“Mối quan hệ nhân đạo, hợp tác trong lĩnh vực nghệ thuật và giáo dục, trao đổi thanh niên là một trong những ưu tiên của nhiệm kỳ Chủ tịch của Nga tại BRICS”, - nguyên thủ quốc gia cho biết tại phiên họp toàn thể bên lề Diễn đàn Văn hóa Thống nhất St. Petersburg.

Ông lưu ý BRICS là hình mẫu của một thế giới đa phương, trong đó “các nguyên tắc tôn trọng lẫn nhau, lựa chọn độc lập con đường phát triển và thực hiện trên thực tế nguyên tắc then chốt của Hiến chương Liên hợp quốc - quyền bình đẳng về chủ quyền của tất cả các quốc gia”.
Chuyến công tác của Tổng thống Vladimir Putin tới St. Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Tổng thống Nga Vladimir Putin nói về công việc của Nga trên cương vị Chủ tịch BRICS
Diễn đàn quốc tế về các nền văn hóa thống nhất St. Petersburg diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14 tháng 9. Diễn đàn là nền tảng để đối thoại về các vấn đề quan trọng nhất của chương trình nghị sự văn hóa và nhân đạo toàn cầu. Chủ đề chính của diễn đàn năm 2024 là “Văn hóa thế kỷ 21: chủ quyền hay chủ nghĩa toàn cầu?”
Putin làm việc ở St. Petersburg vào thứ năm. Nguyên thủ quốc gia cũng tham dự cuộc họp của đại diện cấp cao các nước BRICS phụ trách các vấn đề an ninh, diễn ra từ ngày 10 đến 12/9.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала