Bộ Ngoại giao Nga đồng ý với FSB về các nhà ngoại giao Anh

© Sputnik / Anton Denisov / Chuyển đến kho ảnhTòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga.
Tòa nhà của Bộ Ngoại giao Liên bang Nga. - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Nga, Maria Zakharova, nói với Sputnik rằng Bộ Ngoại giao Nga hoàn toàn chia sẻ những đánh giá của FSB Nga về hoạt động của “những người Anh vốn được gọi là các nhà ngoại giao”.

Bà nói: “Chúng tôi hoàn toàn chia sẻ những đánh giá mà FSB Nga đưa ra về hoạt động của các nhà ngoại giao Anh”.

Bà Zakharova bình luận về việc chấm dứt cấp phép cho các nhà ngoại giao Anh

“Đại sứ quán Anh đã vượt xa các giới hạn mà công ước Vienna nêu ra, nhưng điều quan trọng nhất là chúng tôi không chỉ nói về khía cạnh chính thức của vấn đề và việc không tuân thủ các hoạt động đã tuyên bố mà còn về các hành động cụ thể nhằm gây tổn hại cho người dân của chúng tôi”, - bà Zakharova nói thêm.

FSB trước đó báo cáo rằng họ đã nhận được tài liệu xác nhận sự phối hợp của London trong việc leo thang tình hình chính trị-quân sự quốc tế.
London, Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
FSB nhận được bằng chứng về hoạt động lật đổ Nga của Anh
Cơ quan chính điều phối các chính sách lật đổ theo hướng Nga và ở CIS là Tổng cục Đông Âu và Trung Á của Bộ Ngoại giao Anh, vốn đã trở thành một cơ quan đặc biệt với nhiệm vụ chính là gây cho Nga một thất bại chiến lược.
Theo cơ quan tình báo Nga, 6 nhân viên phòng chính trị của Đại sứ quán Anh tại Matxcơva đã bị rút giấy phép, trong hành động của họ có những dấu hiệu về hoạt động phá hoại. FSB cũng tuyên bố sẽ yêu cầu chấm dứt sớm công việc của các nhà ngoại giao Anh tại Nga nếu phát hiện những dấu hiệu như vậy trong công việc của họ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала