FSB nhận được bằng chứng về hoạt động lật đổ Nga của Anh

© AP Photo / Matt DunhamLondon, Anh
London, Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Đăng ký
FSB thông báo rằng họ nhận được tài liệu xác nhận sự điều phối của London trong việc làm leo thang tình hình chính trị-quân sự quốc tế. Theo đó, cơ cấu chính điều phối các chính sách lật đổ theo hướng ở Nga và SNG là Ban phụ trách Đông Âu và Trung Á của BNG Anh.
Đơn vị này đã trở thành một cơ quan đặc biệt có nhiệm vụ chính là gây ra thất bại chiến lược cho Nga.
“Cơ quan An ninh Liên bang Nga đã có được các tài liệu xác nhận vai trò điều phối của London trong việc làm leo thang tình hình chính trị-quân sự quốc tế”, - thông báo cho biết.
“Những tài liệu này chỉ ra rằng ở Anh, đơn vị chính điều phối việc thực hiện các chính sách lật đổ theo hướng Nga (và ở các nước trước đây thuộc Liên Xô) là Tổng cục Đông Âu và Trung Á của Bộ Ngoại giao Anh, cơ quan chịu trách nhiệm điều phối các chính sách này. Sau khi chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga bắt đầu ở Ukraina, đơn vị này được cải tổ thành một lực lượng đặc biệt với nhiệm vụ chính là gây ra thất bại chiến lược cho đất nước chúng ta”,- FSB lưu ý.
Tình hình tại Tòa thị chính Crocus - Sputnik Việt Nam, 1920, 26.03.2024
Lãnh đạo FSB không loại trừ Hoa Kỳ và Anh đứng sau vụ tấn công khủng bố ở "Crocus"
Đây không phải là lần đầu tiên FSB tiết lộ sự thật về hoạt động do thám và lật đổ của người Anh ở Nga được đội lốt các hoạt động khác. Cụ thể vào tháng 2 năm nay, FSB báo cáo rằng tại khu vực tỉnh Kherson đã phát hiện hoạt động sai trái của một tổ chức thuộc “Hội đồng Anh” (British Council, BC) - Thông qua các tổ chức do đơn vị này kiểm soát, họ đã tiến hành hoạt động tình báo để phục vụ lợi ích của chế độ Kiev. Đặc biệt, đã có bằng chứng về việc sử dụng BC của những người tị nạn Ukraina sống ở Anh để thu thập thông tin tình báo có tính chất quân sự-chính trị thông qua các mối quan hệ thân thiết của họ ở khu vực Kherson.
Mục đích hoạt động chính thức được quảng bá của Hội đồng Anh là phát triển hợp tác trong lĩnh vực giáo dục, văn hóa và nghệ thuật giữa Vương quốc Anh và các nước khác, nhưng thực tế đây chỉ là vỏ bọc cho hoạt động của các cơ quan tình báo Anh, FSB nhấn mạnh.

Hé lộ tên tuổi của các nhân viên Đại sứ quán Anh bị tước giấy phép hoạt động

Kênh truyền hình Rossiya-24 nêu tên 6 nhân viên Đại sứ quán Anh tại Liên bang Nga đã bị tước giấy phép hoạt động, đồng thời cho thấy ảnh của họ.
“Jessica Davenport, Callum Andrew Duff, Grace Alvin, Catherine McDonnell, Blake Patel, Thomas John Hickson Stevinet”, - người dẫn chương trình truyền hình liệt kê.
Một đặc vụ của FSB được chiếu trên kênh truyền hình Rossiya-24 cho biết thêm, cơ cấu mới của Foreign office của Anh đã trở thành một trung tâm điều phối nhằm gây bất ổn cho tình hình thế giới bằng cách lôi kéo tất cả các nước dẫn đầu thế giới vào một cuộc xung đột toàn cầu.
© Ảnh : Federal Security Service of the Russian FederationCác nhà ngoại giao Anh bị FSB cáo buộc hoạt động tình báo và lật đổ
Các nhà ngoại giao Anh bị FSB cáo buộc hoạt động tình báo và lật đổ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Các nhà ngoại giao Anh bị FSB cáo buộc hoạt động tình báo và lật đổ
“Về nhân sự của cơ cấu, có rất nhiều người quen thuộc với chúng tôi, bao gồm cả các cựu nhân viên của cơ quan tình báo SIS tại Matxcơva (Cục Tình báo Đặc biệt, hay còn gọi là MI6), làm việc tại Đại sứ quán Anh tại Matxcơva. Đặc vụ của FSB cho biết: “Các nhà ngoại giao” mà đã bị chúng tôi tước quyền công có lẽ họ sẽ nhận được các vị trí trong cơ cấu này”.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала