Bộ Quốc phòng Anh thông báo hộ tống tàu hải quân Nga

© Flickr / Royal Navy Media ArchiveTàu khu trục HMS Iron Duke của Anh
Tàu khu trục HMS Iron Duke của Anh - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Đăng ký
Hải quân Anh đã hộ tống tàu hải quân, tàu hộ vệ và một tàu ngầm của Nga trên biển, còn Không quân Anh đã chặn hai máy bay Nga, tuyên bố đăng trên trang web của Bộ Quốc phòng Anh cho biết.
Phía Nga trước đó hơn một lần lưu ý rằng tất cả các chuyến bay của máy bay thuộc Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đều được thực hiện theo đúng các quy định quốc tế về sử dụng không phận.
“(Tàu Hải quân Hoàng gia) HMS Iron Duke và HMS Tyne liên tục theo dõi 4 tàu Nga trong vùng biển Anh, Không quân Hoàng gia Anh (RAF) đã chặn không để máy bay lớp Medved của Nga tiếp cận khu vực lợi ích của Anh”, - tuyên bố nêu rõ.
Cơ quan quốc phòng cho biết, hai máy bay chiến đấu Typhoon của Anh dưới sự chỉ huy của NATO đã cất cánh hôm thứ Tư để chặn hai máy bay Bear-F của Nga hoạt động gần vương quốc này. Chúng được hộ tống ra khỏi vùng thông báo bay của Vương quốc Anh.
Cần lưu ý rằng máy bay Nga không đi vào không phận Vương quốc Anh.
Ngoài ra theo Bộ này, trong khuôn khổ hoạt động kéo dài sáu ngày, tàu khu trục HMS Iron Duke của Anh đã hộ tống tàu ngầm lớp Kilo Novorossiysk của Nga và tàu kéo phụ trợ Evgeny Churov đang đi qua eo biển Dover đến Đại Tây Dương.
RC-135W Rivet Joint - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.10.2022
Không quân Anh ngừng tuần tra Biển Đen, sợ hãi trước chiến đấu cơ của Nga
Theo Bộ Quốc phòng Anh, trước đó, khi các tàu Nga rời biển Baltic đi theo hướng Biển Bắc, những tàu này đã được tàu HMCS Shawinigan của Canada hộ tống, tàu này đã chuyển giao nhiệm vụ giám sát cho hạm đội Anh khi tàu ngầm Nga đến eo biển Dover. Khi các tàu Nga rời vùng biển Anh, tàu khu trục FS Auvergne của Pháp tiếp tục theo dõi.
Tuyên bố cho biết trong suốt thời gian theo dõi, tàu ngầm Nga vẫn ở trên mặt nước.
Sau đó, như tuyên bố cho biết, tàu HMS Iron Duke đã quay lại Biển Bắc để thực hiện hoạt động theo dõi tương tự đối với tàu hộ vệ Stoiky thuộc lớp Steregushchy và tàu chở dầu MT Yaz trên đường đến eo biển Dover. Khinh hạm của Anh đã bàn giao nhiệm vụ giám sát các tàu Nga cho tàu tuần tra HMS Tyne ngoài khơi bờ biển phía tây bắc nước Pháp.
Cần lưu ý rằng việc di chuyển của các tàu Nga trong cả hai trường hợp đều được thực hiện theo đúng quyền qua lại không gây hại.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала