- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Duma Quốc gia Nga: Anh có liên can đến đến vụ đột kích của LLVT Ukraina vào tỉnh Kursk

© Sputnik / Natalia SeliverstovaDuma Quốc gia
Duma Quốc gia  - Sputnik Việt Nam, 1920, 08.08.2024
Đăng ký
Vụ đột kích vào tỉnh Kursk được lên kế hoạch bởi LLVT Ukraina và cơ quan tình báo Anh, ông Adalbi Shkhagoshev, thành viên Ủy ban An ninh Duma Quốc gia Nga nói với Sputnik.
Vụ đột kích vào tỉnh Kursk được lên kế hoạch bởi LLVT Ukraina và cơ quan tình báo Anh, ông Adalbi Shkhagoshev, thành viên Ủy ban An ninh Duma Quốc gia Nga nói với Sputnik.
“Đòn trả đũa mang tính chiến lược đối với vụ đột kích này sẽ rất đau đớn đối với họ cả về mặt quân sự và chính trị”, - ông nói.
Ông nói thêm rằng “phái diều hâu” ở nhiều nước không muốn hòa bình, ra sức tìm cách thổi bùng ngọn lửa đối đầu.

“Sau khi vụ tấn công vào tỉnh Kursk bị đẩy lùi vô điều kiện, bước tiến của quân đội chúng tôi sẽ tăng tốc. Chúng tôi biết là họ đã dành quá nhiều sức lực cho chiến dịch này”, - hạ nghị sĩ nói thêm.

Nhà Trắng - Sputnik Việt Nam, 1920, 07.08.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ sẽ yêu cầu Ukraina làm rõ về các sự kiện ở khu vực Kursk
Tổng tham mưu trưởng LLVT Nga Valery Gerasimov cho biết lúc 5h30 ngày 6/8, các đơn vị LLVT Ukraina với số lượng lên tới cả nghìn người đã tiến hành vụ tấn công với mục đích chiếm giữ lãnh thổ của Nga ở khu vực tỉnh Kursk. Ông lưu ý rằng bước tiến sâu hơn vào lãnh thổ Nga của họ đã bị chặn lại. Theo Gerasimov, thương vong của LLVT Ukraina lên tới 315 người, trong đó có ít nhất 100 người thiệt mạng, ngoài ra Kiev mất 54 xe bọc thép, trong đó có 7 xe tăng. Tổng tham mưu trưởng LLVT Nga lưu ý rằng chiến dịch ở tỉnh Kursk sẽ kết thúc khi kẻ địch hoàn toàn bị đánh bại và bị đẩy lùi về bên kia biên giới đất nước.
Tổng thống Nga Vladimir Putin khi bình luận về tình hình ở tỉnh Kursk trước đó tuyên bố rằng chính quyền Kiev đã thực hiện một chiến dịch khiêu khích quy mô lớn nữa và đang bắn phá bừa bãi, kể cả vào các mục tiêu dân sự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала