- Sputnik Việt Nam, 1920
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Sau khi Kiev tăng cường tấn công DNR và LNR, theo yêu cầu của các nước cộng hòa này, Nga đã công nhận nền độc lập của họ. Lực lượng an ninh Ukraina tiếp tục tấn công Donbass. Ngày 24/2, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo rằng ông đã quyết định về một chiến dịch quân sự đặc biệt.

Hoa Kỳ có thể cho phép quân đội Ukraina sử dụng tên lửa tầm xa không phải của Mỹ

© AP Photo / Lewis JolyTên lửa hành trình Storm Shadow
Tên lửa hành trình Storm Shadow - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Mỹ có thể cho phép Ukraina sử dụng tên lửa tầm xa của Anh và Pháp để tấn công sâu vào lãnh thổ Nga, chứ không phải tên lửa Mỹ, tờ British Times đưa tin, dẫn nguồn tin.

"Tổng thống (Mỹ) Joe Biden có thể quyết định bật đèn xanh cho... (Vladimir) Zelensky sử dụng tên lửa Storm Shadow (tầm xa của Anh) và tên lửa SCALP tương đương của Pháp, để tấn công các mục tiêu sâu bên trong lãnh thổ Nga vì Anh và Pháp ủng hộ một động thái như vậy... Tuy nhiên, Mỹ có thể không cho phép Ukraina sử dụng phiên bản tầm xa nhất của tên lửa đạn đạo ATACMS (Mỹ) chống lại các mục tiêu ở nước ngoài (Liên bang Nga) với hy vọng ngăn chặn căng thẳng leo thang hơn nữa xung đột”, - ấn phẩm viết, trích dẫn hai nguồn tin chính phủ đang trong tiến trình đàm phán.

Đồng thời, trước đó báo Guardian dẫn nguồn tin trong chính phủ Anh khẳng định, quyết định cho phép Ukraina bắn tên lửa Storm Shadow vào các mục tiêu nằm sâu trong lãnh thổ Nga được đưa ra nhưng sẽ chưa được công bố chính thức trong thời gian tới.
Quốc hội Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Mỹ không mong đợi sự thay đổi trong cách tiếp cận khi quân đội Ukraina tấn công Nga bằng vũ khí Mỹ
Trước đó, Đại sứ Nga tại London Andrey Kelin nói với Sputnik việc Nga hành động từ quan điểm chính của phía Anh về việc Ukraina sử dụng tên lửa Storm Shadow mà nước này công bố vào tháng 5 năm 2023.
Khi đó, London cho phép Kiev sử dụng chúng trong lãnh thổ Ukraina được quốc tế công nhận. Người đứng đầu phái bộ ngoại giao Nga lưu ý các tuyên bố của các quan chức Anh về vấn đề Kiev sử dụng Storm Shadow được chuyển đến nước này là rất mơ hồ. Nhà ngoại giao giải thích điều này cho phép giới truyền thông giải thích chúng theo cách khác nhau.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала