Hoa Kỳ áp đặt lệnh trừng phạt chống «Rossiya Segodnya» và Tổng giám đốc tập đoàn, ông Dmitry Kiselev

© Ramil Sitdikov / Chuyển đến kho ảnhGiám đốc Tập đoàn Truyền thông Quốc tế "Rossiya segodnya" Dmitry Kiselev
Giám đốc Tập đoàn Truyền thông Quốc tế Rossiya segodnya Dmitry Kiselev - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Đăng ký
Hôm thứ Sáu, Bộ Tài chính Hoa Kỳ công bố áp đặt các biện pháp hạn chế chống tập đoàn «Rossiya Segodnya» và Tổng giám đốc tập đoàn, ông Dmitry Kiselev.
Bộ Tài chính đã cấp giấy phép chung, yêu cầu hoàn thành các giao dịch tài chính với tập đoàn truyền thông Nga trước ngày 13 tháng 11 năm 2024.
Thông báo tương ứng đã công bố trên trang web chính thức của Bộ Tài chính Hoa Kỳ.

Phản ứng của bà Simonyan đối với lệnh trừng phạt mới của Hoa Kỳ chống RT

Đáp lại các lệnh trừng phạt mới của Hoa Kỳ, bà Margarita Simonyan TBT Tập đoàn Truyền thông Quốc tế «Rossiya Segodnya» và kênh truyền hình RT tuyên bố rằng điều đó chứng tỏ bà đã không sống một cách vô ích.
«Như Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tuyên bố, «một trong những nguyên nhân khiến Ukraina không nhận được sự hỗ trợ lớn đến thế ở các nước khác – chính là RT». Tôi đã không sống cuộc đời mình một cách vô ích. Nói nghiêm túc đấy», bà Simonyan viết trên kênh Telegram cá nhân.
Sputnik and RT at the SPIEF-2023 - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.09.2024
Hoa Kỳ cáo buộc RT thiếu hỗ trợ Ukraina và áp đặt lệnh trừng phạt chống «Rossiya Segodnya»
Ngày 4/9, Bộ Tài chính Mỹ thông báo áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với bà Margarita Simonyan, tổng biên tập tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya và kênh truyền hình RT, cũng như các cấp phó của bà Anton Anisimov và Elizaveta Brodskaya. Ngoài họ, người đứng đầu đài truyền hình RT Andrei Kiyashko, người đứng đầu bộ phận dự án truyền thông kỹ thuật số Konstantin Kalashnikov và một số nhân viên khác của kênh truyền hình cũng bị đưa vào danh sách đen.
Bộ Ngoại giao Mỹ đã thắt chặt điều kiện làm việc của tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya và các công ty con của nó, xác định tư cách là “cơ quan đại diện nước ngoài”. Theo yêu cầu của Đạo luật Phái bộ Nước ngoài, họ sẽ phải thông báo cho cơ Bộ Ngoại giao Mỹ về nhân sự và tài sản tại Mỹ.
Chính quyền Mỹ cũng công bố chính sách mới hạn chế cấp thị thực cho các cá nhân được cho là đại diện cho các cơ quan truyền thông "được Điện Kremlin hậu thuẫn". Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối tiết lộ cụ thể ai bị ảnh hưởng bởi các hạn chế về thị thực. Bình luận về các biện pháp trừng phạt mới, đại diện chính thức của Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, chúng không nhằm vào cá nhân các nhà báo Nga mà nhằm vào các nhân viên của các tổ chức bị hạn chế “tham gia vào các hoạt động bất hợp pháp”.
Cùng với điều đó, chính quyền Mỹ đã buộc tội ông Konstantin Kalashnikov và một nhân viên RT khác, bà Elena Afanasyeva, về tội âm mưu rửa tiền và vi phạm Đạo luật đăng ký đại lý nước ngoài (FARA).
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала