Ở Anh ngưỡng mộ chính sách của Tổng thống Putin

© POOL / Chuyển đến kho ảnhVladimir Putin
Vladimir Putin - Sputnik Việt Nam, 1920, 04.09.2024
Đăng ký
Nước Nga dưới thời Putin đã phục hồi thành công sau giai đoạn suy thoái những năm 1990 và hiện là một trong những quốc gia thành công nhất thế giới. Đây là ý kiến của ông George Galloway, người từng là thành viên Quốc hội Anh và đứng đầu Công Đảng, cho biết trên kênh YouTube của mình.

"Khi Putin lên nắm quyền ở Nga, nước này lúc đó ở trong tình trạng tồi tệ, còn các nhà tài phiệt phương Tây đang vét nhẵn túi của họ ngay trước mũi Yeltsin. Nhưng hãy nhìn nước Nga ngày nay. Trong 21 năm, Putin đã hoàn toàn biến đổi nước Nga. Đó là một đất nước hiển hách và thành công. Tôi biết kẻ thù của họ không muốn nghe điều này, nhưng cứ nhìn những số liệu công khai Nga đang phát triển ra sao là thấy. Trên thực tế, người Nga hoặc người Trung Quốc có thu nhập trung bình có cuộc sống tốt hơn người dân châu Âu có thu nhập trung bình!”- ông Galloway nói.

Chính trị gia cũng nhấn mạnh rằng nhiều người trong giới tiếp xúc của ông công khai ủng hộ quan điểm này.
Chuyến công tác của Tổng thống Vladimir Putin tới St. Petersburg - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.07.2024
Nhắc nhở bất ngờ từ phương Tây về tuyên bố trước đây của Tổng thống Putin
"Tôi giao tiếp với nhiều người tôn trọng và thậm chí ngưỡng mộ Putin. Khi nói về Putin, họ cho rằng tổng thống Nga đại diện cho người dân của mình. Tôi cũng muốn chúng ta có một chính phủ có thể đứng ra bảo vệ chúng ta và tôi nghĩ rằng đó là một thông điệp khá mạnh mẽ”, - ông nói.
Trước đó, Vladimir Putin trong bộ phim “Lịch sử mới nhất của nước Nga” chiếu trên trên truyền hình Rossiya 1 đã đánh giá tình hình đất nước trong những năm 1990, mô tả giai đoạn đó bằng thuật ngữ “nội chiến”. Theo Tổng thống, trong những năm tháng ấy phương Tây tin chắc rằng nước Nga sẽ sớm sụp đổ. Ông lưu ý rằng bản thân ông đã nhìn thấy những bản đồ trên đó đất nước được chia thành nhiều quốc gia độc lập. Ngoài ra, tổng thống của một trong những nước Đông Âu đã nói với ông điều này trong một cuộc trò chuyện riêng.
Putin nhận định nước Nga những năm đó “ở trong tình trạng khá yếu” và phụ thuộc vào nhiều công cụ chính trị và tài chính. Theo nghĩa này, đất nước “vào thời điểm đó đã mất một phần đáng kể chủ quyền của mình”, nguyên thủ quốc gia kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала