Điện Kremlin: Nga trước đây và hiện tại không can thiệp vào tiến trình chính trị nội bộ của Mỹ

© Sputnik / Maksim Blinov / Chuyển đến kho ảnhQuang cảnh Kè Kremlin nhìn từ Cầu Bolshoi Moskvoretsky trong chế độ tự cô lập của cư dân
Quang cảnh Kè Kremlin nhìn từ Cầu Bolshoi Moskvoretsky trong chế độ tự cô lập của cư dân - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Đăng ký
Matxcơva (Sputnik) - Nga trước đây và hiện tại không can thiệp vào tiến trình chính trị nội bộ của Hoa Kỳ, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết.

“Thật khó để nói ở đây, đây thực sự không phải là việc của chúng tôi, nhưng tất nhiên, chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ thông tin đến từ Hoa Kỳ, chúng tôi thấy tình hình ở đó căng thẳng như thế nào, bao gồm cả giữa các đối thủ chính trị, cuộc đấu tranh chính trị đang diễn ra hết sức gay cấn, nhiều phương pháp khác nhau đang được sử dụng. Chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ việc này, nhưng chúng tôi chưa bao giờ can thiệp vào việc này dưới bất kỳ hình thức nào và hiện nay cũng vậy”, - ông Peskov nói khi trả lời câu hỏi của các nhà báo về việc, liệu vụ ám sát Donald Trump có thể ảnh hưởng đến cuộc bầu cử ở Mỹ, có hay không nguy cơ gây mất ổn định tình hình trong nước trước thềm chiến dịch.

Mối liên hệ của nghi phạm ám sát Trump với Ukraina là việc của Hoa Kỳ, không phải của Nga

Thư ký báo chí của Tổng thống Nga Dmitry Peskov cho biết, mối liên hệ giữa nghi phạm trong vụ mưu sát ứng cử viên tổng thống Donald Trump và Ukraina là chuyện của Washington chứ không phải Matxcơva.
Quang cảnh Điện Kremlin ở Moscow - Sputnik Việt Nam, 1920, 14.07.2024
Điện Kremlin: Nỗ lực sát hại Trump bị kích động bởi bầu không khí xung quanh ông
Fox News dẫn các nguồn tin cho biết người đàn ông được cho là đã bị bắt giữ liên quan đến vụ ám sát cựu tổng thống lần thứ hai là Ryan Wesley Routh, 58 tuổi. Nữ nghị sĩ Taylor Greene và người dùng mạng xã hội lưu ý rằng Ruth “bị ám ảnh” bởi cuộc xung đột ở Ukraina, đã đến thăm Kiev và tuyển mộ người nước ngoài vào hàng ngũ Lực lượng vũ trang Ukraina. Thông tin này hiện vẫn chưa được xác nhận chính thức.
"Ở đây không phải là việc chúng tôi cần suy nghĩ, mà là chính các cơ quan đặc biệt của Hoa Kỳ mới cần suy nghĩ. Trong mọi trường hợp, đùa với lửa đều có hậu quả, vì vậy trước hết, đây sẽ là mối lo ngại lớn và khiến các cơ quan đặc biệt của Mỹ đau đầu”, - ông Peskov nói trong cuộc họp báo, bình luận về mối liên hệ của nghi phạm trong vụ ám sát Trump với Ukraina.
Vụ nổ súng xảy ra hôm Chủ nhật tại một câu lạc bộ golf ở Florida, lúc Trump đang hiện diện ở đó. Theo cơ quan thực thi pháp luật, các nhân viên Mật vụ đã nổ súng vào kẻ đột nhập đang trốn trong bụi rậm. Người đàn ông bỏ chạy và cố gắng trốn thoát bằng ô tô nhưng bị bắt giữ. Tại nơi anh ta bị phát hiện, người ta tìm thấy một khẩu súng trường tấn công AK-47 có kính ngắm quang học, hai chiếc ba lô và một camera hành động GoPro. FBI đã tham gia điều tra; nhà chức trách Mỹ coi vụ việc là một âm mưu ám sát Trump.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала