Israel đề xuất thành lập vùng đệm ở miền nam Lebanon

© AP Photo / Ohad ZwigenbergQuân nhân Israel
Quân nhân Israel - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
Đăng ký
Tư lệnh Quân khu phía Bắc của IDF, Thiếu tướng Ori Gorder, đề xuất cho quân đội thành lập vùng đệm an ninh ở miền nam Lebanon dưới sự kiểm soát của Israel, báo Israel Hayom trích dẫn các nguồn thạo tin về tiến trình thảo luận cho biết.
Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Galant trong cuộc trò chuyện với người đồng cấp Mỹ Lloyd Austin nói rằng khả năng giải quyết xung đột với phong trào Hezbollah của người Shiite ở Lebanon bằng con đường thỏa thuận đang cạn dần, vì vậy giờ đây cách duy nhất để bảo vệ an ninh cho miền bắc đất nước là bắt đầu hành động quân sự chống lại phong trào này.
“Tư lệnh Quân khu phía Bắc, Thiếu tướng Ori Gorder mới đây trong các cuộc gặp riêng đã đề xuất để cho IDF lập ra một vùng đệm an ninh dưới sự kiểm soát của Israel ở miền nam Lebanon”, - tờ báo viết.
Quân đội Israel tại Dải Gaza - Sputnik Việt Nam, 1920, 24.08.2024
Israel ồ ạt tấn công miền nam Lebanon, 8 người thiệt mạng
Leo thang xung đột giữa Lebanon và Israel gia tăng sau khi quân đội Israel tấn công một tòa nhà dân cư ở ngoại ô phía nam Beirut thuộc khu Haret Hreik vào ngày 30/7, khiến tòa nhà bị phá hủy hoàn toàn. Bảy người thiệt mạng, trong đó có chỉ huy cấp cao của Hezbollah Fuad Shukr. Vào tháng 8, thủ lĩnh lực lượng kháng chiến người Shiite Hassan Nasrallah nói rằng hành động của Israel đã "vượt qua mọi ranh giới đỏ" và đòn đáp trả cuộc tấn công như vậy sẽ được thực hiện trong thời gian tới. Về phía mình, Tel Aviv cảnh báo rằng bất kỳ hành động gây hấn nào chống lại Israel đều có thể dẫn tới hậu quả tàn phá quy mô lớn đối với Lebanon.
Tình hình ở biên giới Israel-Lebanon trở nên tồi tệ hơn sau khi Israel bắt đầu các hoạt động quân sự ở Dải Gaza vào tháng 10/2023. Quân đội Israel và các chiến binh Hezbollah của Lebanon hàng ngày bắn vào các vị trí của nhau ở những khu vực dọc biên giới. Theo Bộ Ngoại giao Lebanon, khoảng 100 nghìn người buộc phải rời bỏ nhà cửa ở miền nam nước này do những cuộc bắn phá của Israel. Phía Israel cho biết khoảng 80 nghìn cư dân miền bắc Israel cũng rơi vào tình cảnh tương tự.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала