Bộ Ngoại giao Nga bình luận về vụ nổ hàng loạt các máy nhắn tin ở Lebanon

© Sputnik / Natalya SelivestrovaBộ Ngoại giao Liên bang Nga
Bộ Ngoại giao Liên bang Nga - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết vụ nổ máy nhắn tin ở Lebanon cần phải điều tra.

“Vụ nổ này cần phải điều tra, cần sự chú ý của quốc tế đối với chủ đề này… Phải có sự kết luận do các chuyên gia đưa ra, nhưng tất cả những điều này cần phải được điều tra,” – bà Zakharova nói với các phóng viên “bên lề” Diễn đàn Phụ nữ Á-Âu lần thứ tư (EFF).

Beirut, Lebanon  - Sputnik Việt Nam, 1920, 17.09.2024
Hơn 200 người bị thương nặng khi máy nhắn tin phát nổ ở Lebanon
Hôm thứ Ba, máy nhắn tin phát nổ ở các khu vực khác nhau của Lebanon. Người đứng đầu Bộ Y tế Lebanon, Firas Abyad, cho biết hơn 2,8 nghìn người bị thương và 8 người thiệt mạng. Hiện vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra vụ nổ đồng thời của hàng chục thiết bị. Chính quyền Lebanon đổ lỗi cho Israel về vụ việc.
Cổng thông tin Axios dẫn các nguồn tin cho biết hoạt động kích nổ máy nhắn tin ở Lebanon đã được phê duyệt trong các cuộc gặp giữa Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu với các thành viên nội các và các quan chức an ninh của ông.

Bộ Ngoại giao Nga: vụ nổ máy nhắn tin ở Lebanon là nỗ lực kích động xung đột lớn trong khu vực

Zakharova nói với các phóng viên bên lề Diễn đàn Phụ nữ Á-Âu: “Đây là một hành động khủng bố khủng khiếp, khủng khiếp về tính trắng trợn của nó, về quy mô, khi dẫn tới số lượng lớn nạn nhân và người chết”.

“Rõ ràng đang có một nỗ lực nhằm kích động một cuộc xung đột lớn, chúng tôi thấy họ đang hướng tới một cuộc đối đầu quy mô lớn theo đúng nghĩa đen, khi mọi cơ hội đều được tận dụng để đẩy mọi người vào cuộc chiến... vì vậy bây giờ cần làm mọi thứ cần thiết để ngăn chặn những kịch bản như vậy", – bà nhấn mạnh.

Nhân viên đội dân phòng khiêng một người đàn ông bị thương do máy nhắn tin phát nổ tại Bệnh viện Al-Zahraa ở Beirut, Lebanon - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Máy nhắn tin phát nổ ở Lebanon có chứa chất nổ
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала