Hậu quả từ bước đi chống Nga của Thủ tướng Anh khiến Hoa Kỳ lo ngại

© AP Photo / Kirsty WigglesworthThủ tướng Anh Keir Starmer
Thủ tướng Anh Keir Starmer - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Thủ tướng Anh Keir Starmer đang theo đuổi chính sách chống Nga nguy hiểm mà không nhận thức được hậu quả từ các quyết định của ông ta, cựu cố vấn của người đứng đầu Lầu Năm Góc, Đại tá đã nghỉ hưu Douglas Macgregor tuyên bố trong cuộc phỏng vấn của kênh YouTube Redacted.

"Starmer đang trừng phạt chính người dân nước mình. Ông ấy là người hăng hái ủng hộ chiến tranh với Nga và có vẻ không hiểu Anh và NATO dễ bị tổn thương đến thế nào khi đối mặt với vũ khí Nga. Tôi cho rằng ông ấy cuối cùng có khả năng lôi kéo chúng ta vào điều mà chúng ta không muốn, đó là cuộc chiến mở ra giữa Hoa Kỳ và Nga", ông Macgregor nói.

Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Biden và Thủ tướng Anh Starmer sẽ thảo luận về việc dỡ bỏ lệnh cấm Ukraina tấn công Nga
Theo quan điểm của vị sĩ quan đã nghỉ hưu, Washington chắc chắn không quan tâm đến cuộc xung đột vũ trang trực tiếp với Nga và muốn tránh leo thang ít nhất cho đến khi tiến hành bầu cử.
Trước đó có thông báo rằng theo kết quả các cuộc đàm phán giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Anh Keir Starmer, Hoa Kỳ vẫn chưa sẵn sàng tuyên bố dỡ bỏ các hạn chế đối với Lực lượng vũ trang Ukraina trong việc dùng vũ khí tầm xa tấn công vào sâu trong lãnh thổ Nga.
Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng NATO không chỉ đơn giản là nghiên cứu khả năng cho Lực lượng vũ trang Ukraina sử dụng vũ khí tầm xa của phương Tây mà còn tham gia trực tiếp vào cuộc xung đột. Theo lời nguyên thủ quốc gia Nga, chế độ Kiev đã tấn công lãnh thổ Nga bằng máy bay không người lái và các phương tiện khác. Khi chuyện nói về việc sử dụng vũ khí tầm xa có độ chính xác cao do phương Tây sản xuất, cần hiểu rằng các chiến dịch đó được thực hiện với sự tham gia của quân nhân các nước liên minh, vì chỉ họ mới có thể thực hiện nhiệm vụ bay trong hệ thống tên lửa, Tổng thống Putin giải thích.
Ngày 12 tháng 9 năm 2024. Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu tại phiên họp toàn thể của Diễn đàn Quốc tế X St. Petersburg về các nền văn hóa thống nhất. - Sputnik Việt Nam, 1920, 12.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Tổng thống Putin: NATO đang quyết định có can dự trực tiếp vào cuộc xung đột ở Ukraina hay không
Ông cũng nhấn mạnh rằng sự tham gia trực tiếp của phương Tây vào cuộc đối đầu ở Ukraina sẽ thực tế thay đổi bản chất của xung đột và đồng nghĩa với việc các thành viên NATO – Hoa Kỳ và các nước châu Âu - đang có chiến tranh với Nga. Matxcơva sẽ đưa ra quyết định dựa trên các mối đe dọa xuất hiện trước mắt, người đứng đầu Nhà nước Nga kết luận.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала