Quốc hội Hoa Kỳ kêu gọi dành chế độ bảo vệ Tổng thống cho ông Trump

© AP Photo / Mark HumphreyCựu Tổng thống Donald Trump
Cựu Tổng thống Donald Trump - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.09.2024
Đăng ký
Trong bối cảnh xảy ra vụ ám sát thứ hai đe doạ mạng sống của ứng viên Tổng thống Donald Trump, các nghị sĩ từ đảng Cộng hòa của Hoa Kỳ đã yêu cầu Cơ quan Mật vụ cung cấp đảm bảo an ninh cho chính trị gia này ở cấp độ tương tự như đối với Tổng thống Joe Biden, kênh truyền hình Fox News đưa tin.
Như ý kiến trong bức thư do kênh truyền hình cung cấp, 8 nghị sĩ thông báo rằng họ muốn nêu bật sự thiếu hụt rõ ràng về nguồn lực của Cơ quan Mật vụ trong việc bảo vệ ông Trump, vì thực tế là các đặc vụ không đảm bảo an ninh đúng mức cho chính trị gia này trong hai lần ám sát hụt vào ngày 15 tháng 9 và ngày 13 tháng 7.

“Chúng tôi yêu cầu các vị thực hiện những hành động sau đây… Hãy làm sao để… ông Trump được bảo vệ với mức độ bảo vệ tương đương như Tổng thống đương nhiệm", bức thư viết.

Cựu Tổng thống Mỹ, ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump  - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Ông Trump bị ám sát
Ngoài ra, trước ngày 27 tháng 9, các dân biểu yêu cầu Cơ quan Mật vụ tiến hành thông báo cho các thành viên Quốc hội về những âm mưu ám sát Trump, đồng thời cho biết Cơ quan này có kế hoạch bảo vệ chắc chắn cho chính trị gia này như thế nào trong tương lai.
Vụ ám sát ông Trump lần thứ hai xảy ra vào ngày 15 tháng 9 tại khu vực Câu lạc bộ golf ở Florida. Theo dữ liệu của cơ quan thực thi pháp luật, các nhân viên Mật vụ đã nổ súng vào kẻ đột nhập đang trốn trong bụi rậm. Người đàn ông bỏ chạy và cố gắng trốn thoát bằng ô tô nhưng đã bị bắt giữ. Tại nơi đối tượng này bị phát hiện, người ta tìm thấy một khẩu súng trường tấn công AK-47 có kính ngắm quang học, hai chiếc ba lô và một camera GoPro. FBI đã tham gia điều tra. Vụ ám sát đầu tiên nhằm vào ông Trump xảy ra ngày 13 tháng 7 tại Pennsylvania.
Ứng cử viên tổng thống Mỹ Donald Trump đến văn phòng thanh tra bầu cử quận ở West Palm Beach, Florida, để trực tiếp bỏ phiếu trong cuộc bầu cử sơ bộ ở Florida - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.09.2024
Chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraina
Chính quyền Mỹ từng nhận được khiếu nại về nghi phạm trong vụ ám sát Trump
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала