Mỹ không đáp ứng Trung Quốc khi không có kế hoạch dỡ bỏ hệ thống tên lửa khỏi Philippines

© iStock.com / NikadaCảnh thủ đô của Philippines, Manila
Cảnh thủ đô của Philippines, Manila - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2024
Đăng ký
Reuters dẫn nguồn tin cho biết, trái với yêu cầu của Trung Quốc, Hoa Kỳ không có kế hoạch loại bỏ hệ thống tên lửa tầm trung MRC Typhon khỏi Philippines trong tương lai gần.
Quân đội Mỹ đã triển khai hệ thống tên lửa tầm trung MRC Typhon tới Philippines vào tháng 4 như một phần của cuộc tập trận chung giữa hai nước. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lin Jian hồi tháng 7 cho biết khu vực châu Á - Thái Bình Dương cần hòa bình và thịnh vượng chứ không phải tên lửa tầm trung và sự đối đầu.
“Mỹ không có kế hoạch ngay lập tức rút hệ thống tên lửa tầm trung đặt tại Philippines, bất chấp yêu cầu của Trung Quốc, và đang thử nghiệm khả năng sử dụng hệ thống này trong một cuộc xung đột khu vực (có thể xảy ra)”, - hãng tin cho biết.
Hệ thống tên lửa di động phóng từ mặt đất MRC Typhon - Sputnik Việt Nam, 1920, 11.09.2024
Triển khai tên lửa Typhon là một phần trong kế hoạch của Mỹ nhằm duy trì "sự thống trị hành tinh"
Trước đó, kênh truyền hình Philippines ABS CBN đưa tin Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị, trong cuộc gặp cuối tháng 7 với người đồng cấp Philippines Enrique Manalo, đã gọi việc triển khai các hệ thống tên lửa Typhon của Mỹ được thiết kế để phóng tên lửa SM-6 và Tomahawk là “gây bất ổn”. Đồng thời, người đứng đầu Bộ Ngoại giao Philippines nói với người đồng cấp Trung Quốc không cần lo lắng việc triển khai tên lửa tầm trung của Mỹ.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала