Mỹ liệt kê các nước trong “câu lạc bộ đối thủ nước ngoài”

© Fotolia / ollyHoa Kỳ
Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2024
Đăng ký
Nga, Trung Quốc, Iran, Bắc Triều Tiên và một số quốc gia khác tạo thành “câu lạc bộ những đối thủ nước ngoài” của Mỹ, ông Mark Warner, người đứng đầu Ủy ban Tình báo Thượng viện Hoa Kỳ cho biết.

"Chúng tôi không lựa chọn những đối thủ này cho mình. Ở đây nói về các quốc gia mà theo luật pháp của đất nước chúng tôi - ở đây là Trung Quốc, Nga, Iran, CHDCND Triều Tiên và một số quốc gia khác – bị coi là đối thủ nước ngoài", - ông Warner nói khi phát biểu trong phiên điều trần tại Quốc hội Thượng viện được tổ chức với sự tham gia của người đứng đầu các công ty công nghệ hàng đầu Hoa Kỳ và tập trung vào chủ đề can thiệp vào cuộc bầu cử tổng thống sắp tới.

Tại Hoa Kỳ, khi cuộc bầu cử tháng 11 đang đến gần, chủ đề cáo buộc sự can thiệp của nước ngoài ngày càng được thảo luận nhiều hơn. Vào tháng 8, Warner cho biết đất nước trở nên dễ bị tổn thương hơn trước tác động từ bên ngoài và không được chuẩn bị tốt cho cuộc bầu cử như năm 2020. Theo vị nghị sĩ có tầm ảnh hưởng này, một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng đó là sự phát triển mạnh mẽ của trí tuệ nhân tạo và sự hợp tác không đầy đủ của chính phủ Mỹ với các công ty sở hữu mạng xã hội.
Cờ Mỹ, cờ Triều Tiên và cờ Việt Nam - Sputnik Việt Nam, 1920, 18.06.2024
Việt Nam có thể đóng vai trò trung gian trong đối thoại Mỹ - Triều?
Tuần trước Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết Washington cùng với Anh và Canada đang phát động một chiến dịch ngoại giao nhằm chống lại mối đe dọa được cho là do kênh truyền hình RT của Nga gây ra. Người đứng đầu cơ quan ngoại giao Mỹ cho rằng tập đoàn truyền thông này bị cáo buộc đã can thiệp vào công việc của các quốc gia có chủ quyền và còn tham gia vào “các hoạt động bí mật liên quan đến thông tin và gây ảnh hưởng”.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova trước đó đã chế nhạo các lệnh trừng phạt mới của Mỹ đối với truyền thông Nga, đặc biệt là kênh truyền hình RT, cho rằng ở Mỹ sẽ xuất hiện một nghề mới: “chuyên gia về các lệnh trừng phạt áp đặt đối với Nga”. Tổng biên tập Tập đoàn truyền thông Rossiya Segodnya (Nước Nga ngày nay) và kênh truyền hình RT Margarita Simonyan, trước các lệnh trừng phạt mới của Mỹ, nói rằng bà đã không sống cuộc đời mình một cách vô ích.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала