Thổ Nhĩ Kỳ coi lệnh trừng phạt chống Nga là một trong những chủ đề đàm phán về Ukraina

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhgoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan
goại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2024
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Hakan Fidan bày tỏ tin tưởng việc dỡ bỏ các lệnh trừng phạt của phương Tây chống lại Nga sẽ nằm trong chương trình đàm phán nhằm giải quyết xung đột ở Ukraina nếu chúng có thể được khởi động lại.
Trong tháng 9 tại WEF, Tổng thống Vladimir Putin cho biết nếu Ukraina muốn đàm phán thì Nga không từ chối nhưng cuộc đàm phán như vậy sẽ được tổ chức trên cơ sở các thỏa thuận được ghi nhận ở Istanbul.

Ông Fidan cho biết trong cuộc phỏng vấn với hãng tin nhà nước Thổ Nhĩ Kỳ Anadolu: “Một thông số khác là các biện pháp trừng phạt của phương Tây đối với Nga. Các biện pháp trừng phạt này cũng sẽ được đưa lên bàn đàm phán như một gói lớn".

Một đồng rúp - Sputnik Việt Nam, 1920, 29.06.2024
Nhà đầu tư Mỹ dự đoán Mỹ dỡ bỏ lệnh trừng phạt Nga
Liên bang Nga cũng nhiều lần tuyên bố sẽ đương đầu với áp lực trừng phạt mà phương Tây bắt đầu áp đặt lên Nga từ vài năm trước và tiếp tục gia tăng. Moskva lưu ý phương Tây thiếu can đảm thừa nhận sự thất bại của các biện pháp trừng phạt chống lại Liên bang Nga. Bản thân các nước phương Tây nhiều lần lên tiếng cho rằng các lệnh trừng phạt chống Nga không có hiệu quả. Tổng thống Nga Vladimir Putin nhận định chính sách kiềm chế và làm suy yếu nước Nga là chiến lược lâu dài của phương Tây, và các lệnh trừng phạt giáng một đòn nặng vào toàn bộ nền kinh tế toàn cầu. Theo ông, mục tiêu chính của phương Tây là làm xấu đi cuộc sống của hàng triệu người.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала