Mật vụ Hoa Kỳ không đủ lực để bảo vệ các yếu nhân hàng đầu của nước Mỹ

© AP Photo / Stephanie MatatXe cảnh sát bên ngoài câu lạc bộ golf West Palm Beach sau vụ ám sát được cho là nhằm vào Donald Trump
Xe cảnh sát bên ngoài câu lạc bộ golf West Palm Beach sau vụ ám sát được cho là nhằm vào Donald Trump
 - Sputnik Việt Nam, 1920, 21.09.2024
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ không có đủ chuyên gia và nguồn lực để bảo vệ các quan chức hàng đầu của đất nước, tờ Washington Post đưa tin, dẫn nguồn từ quyền Giám đốc cơ quan tình báo Ronald Rowe.

Tờ báo được Rowe phỏng vấn viết: “Đội ngũ bảo vệ Tổng thống, cựu Tổng thống Mỹ và các quan chức cấp cao khác rất cần thêm lực lượng bắn tỉa và điều tra viên, xe limousine bọc thép nâng cấp dành cho đoàn công xa và nhiều kính chống đạn hơn nữa”, ông Rowe nói khi trả lời phỏng vấn của nhà báo.

Điều đáng lưu ý là người đứng đầu Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ cũng phàn nàn về tình trạng thiếu thốn cơ sở vật chất để chuẩn bị cho cuộc tấn công của nhân viên đặc nhiệm, đồng thời than thở rằng các nhân viên buộc phải làm việc nhiều giờ hơn quy định.
Donald Trump sau vụ ám sát tại cuộc vận động tranh cử ở Butler, Mỹ - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.07.2024
Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tuyển mộ nữ nhân viên
Vụ ám sát cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump lần thứ hai xảy ra vào ngày 15 tháng 9 tại một Câu lạc bộ golf ở Florida. Theo dữ liệu của cơ quan thực thi pháp luật, các nhân viên Mật vụ đã nổ súng vào kẻ thủ ác đang trốn trong bụi rậm. Người đàn ông bỏ chạy và cố gắng tẩu thoát bằng ô tô nhưng đã bị bắt giữ. Tại nơi phát hiện đối tượng này, người ta tìm thấy một khẩu súng trường tấn công AK-47 có kính ngắm quang học, hai chiếc ba lô và một camera hành động GoPro. FBI đã kết nối tham gia điều tra. Cuộc ám sát đầu tiên nhằm vào ông Trump xảy ra hôm 13 tháng 7 tại Pennsylvania.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала