Việt Nam sẽ tham dự Đại hội Hàng hải toàn Nga tại Moskva

© Sputnik / Vasiliy Batanov / Chuyển đến kho ảnhQuân nhân trên tàu thuộc Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga ở Sevastopol
Quân nhân trên tàu thuộc Hạm đội Biển Đen của Hải quân Nga ở Sevastopol - Sputnik Việt Nam, 1920, 22.09.2024
Đăng ký
Trong các ngày 24–25 tháng 9 năm 2024, Đại hội Hàng hải toàn Nga lần thứ 2 sẽ được tổ chức ở Moskva, tại Trung tâm Đại hội của Trung tâm Thương mại Thế giới với sự tham gia của các đại biểu được mong đợi từ một số quốc gia thân thiện của Liên bang Nga.
Đại hội Hàng hải toàn Nga là “nơi thảo luận những vấn đề cấp bách nhất về hoạt động của ngành vận tải đường sông và đường biển của Nga trong bối cảnh củng cố chủ quyền đất nước và tạo ra một thế giới đa cực mới”. Không phải ngẫu nhiên mà một trong những mục tiêu chính của sự kiện này là:
quảng bá các vùng biển lớn nhất của Nga,
tạo điều kiện thuận lợi cho hợp tác giao thông và công nghiệp không chỉ giữa tất cả các thực thể cấu thành của Liên bang Nga mà còn hợp tác với các nước bạn bè.
Đại hội Hàng hải toàn Nga lần thứ nhất được tổ chức tại Moskva vào tháng 10 năm 2022 vớisự tham dự của 1.500 người tham gia từ 82 đơn vị cấu thành của Liên bang Nga và 24 quốc gia trên thế giới. Chương trình kinh doanh và triển lãm của Đại hội Hàng hải toàn Nga lần thứ 2 sẽ còn quy mô hơn nữa. Dự kiến ​​có hơn 2.000 người tham gia, trong đó có hơn 150 đại biểu nước ngoài đến từ 15 quốc gia. Đây là những quốc gia “hàng hải” quan trọng như Thổ Nhĩ Kỳ, Trung Quốc, Ấn Độ, Iran, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, các quốc gia “không có biển” nhưng có các con sông có thể đi lại được là Belarus, Caspian Azerbaijan, Kazakhstan và Turkmenistan. Khu vực Đông Nam Á, khu vực cực kỳ quan trọng trong nền kinh tế toàn cầu (đặc biệt là vận tải biển và đánh bắt cá toàn cầu) sẽ có đại diện của các phái đoàn từ ba nước thành viên ASEAN: Việt Nam, Malaysia và Myanmar.
Các tàu thuộc nhóm Bắc Cực của Hạm đội phương Bắc trong cuộc tập trận chỉ huy và tham mưu chiến lược Ocean-2024. - Sputnik Việt Nam, 1920, 20.09.2024
"Không nên đánh giá thấp". Báo Mỹ phản ứng trước cuộc tập trận của Hải quân Nga
Chương trình sự kiện kinh doanh bao gồm các cuộc đối thoại kinh doanh quốc tế “Nga – Trung Quốc” và “Nga – Ấn Độ” sẽ được tổ chức theo hình thức kết hợp trực tiếp với sự tham gia của các chuyên gia Nga và nước ngoài. Ngoài ra còn có phiên họp chiến lược “Hợp tác quốc tế trong ngành hàng hải: tìm kiếm sự cân bằng giữa lợi ích và cơ hội”.
Chương trình nghị sự của phiên họp chiến lược dành riêng cho hợp tác quốc tế trong ngành hàng hải bao gồm các vấn đề thiết lập quan hệ đối tác mới với các nhà máy đóng tàu và nhà thiết kế nước ngoài để trao đổi công nghệ và đóngtàu chung, mở rộng hợp tác trong lĩnh vực vận tải biển ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đơn giản hóa thủ tục hải quan và giảm chi phí cho các luồng hàng hóa quốc tế, có tính đến lợi ích của các hãng vận tải biển. Các chuyên gia cũng sẽ trao đổi quan điểm về cách tăng cường hợp tác với các nhà khai thác hậu cần quốc tế để đảm bảo nguồn cung không bị gián đoạn và hội nhập vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
Các nhà sản xuất và cung cấp thiết bị hàng hải, đại diện các doanh nghiệp đóng và sửa chữa tàu, nhà quản lý và chuyên gia cảng, các công ty vận tải, đánh bắt, vận tải và hậu cần, phòng thiết kế, tổ chức thiết kế, khoa học và giáo dục sẽ tham gia Đại hội. Trong số các công ty tham gia chủ chốt có Sovcomflot, Gazpromflot, Công ty vận tải Viễn Đông, Công ty vận tải đường sông Moscow, Rosnefteflot, Atomflot, Trung tâm khoa học bang Krylov (trung tâm khoa học hàng đầu của Nga về đóng tàu), Tập đoàn đóng tàu "AkBars", công ty CNTT đa ngànhSitronics Group.
Vũ khí tàu ngầm hạt nhân của Hạm đội Thái Bình Dương đạt mức sẵn sàng chiến đấu tối đa - Sputnik Việt Nam, 1920, 19.09.2024
Multimedia
Vũ khí tàu ngầm hạt nhân của Hạm đội Thái Bình Dương đạt mức sẵn sàng chiến đấu tối đa
Một chủ đề riêng được những người tham gia Đại hội Hàng hải toàn Nga lần thứ 2 xem xét là sự hồi sinh và phát triển nhanh chóng đội tàu chở khách trên đường thủy nội địa. Đặc biệt, kinh nghiệm vận chuyển thường xuyên trên các tàu thủy mới nhất do Nga sản xuất trên sông Moskva, một phần quan trọng của tổ hợp giao thông vận tải thủ đô Liên bang Nga, sẽ được xem xét. Trải nghiệm này có thể còn được yêu cầu rộng rãi hơn ở các khu vực khác của Nga, đặc biệt là nơi có đường thủy thông hành nhưng thực tế không có tuyến đường bộ liên lạc thường xuyên. Ngoài ra, vận tải cao tốc thường xuyên dọc các con sông lớn và các tuyến hành khách ven biển của Nga đang được hồi sinh. Các tàu cao tốc do Liên Xô thiết kế đã lỗi thời đang được thay thế bằng các tàu cánh ngầm chở khách hiện đại của Nga: tàu đường sông Valdai-45R và Meteor-120R, và tàu biển Kometa-120M.
Khách đến tham dự Đại hội Hàng hải toàn Nga lần thứ 2 sẽ được chiêm ngưỡng cuộc triển lãm. Các công ty đóng tàu hàng đầu của Nga với các dự án sản xuất tàu dân dụng cho nhiều mục đích khác nhau, cũng như các công ty sửa chữa tàu, vận tải và hậu cần sẽ tham gia cuộc triển lãm này.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала