BQP Nga: Phương Tây đang thành lập liên minh quân sự tương tự NATO ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương

Quân đội Hoa Kỳ - Sputnik Việt Nam, 1920, 13.09.2024
Đăng ký
Các nước phương Tây đang thành lập các liên minh quân sự tương tự NATO ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương, mục tiêu của họ là chuẩn bị chiến tranh quy mô lớn theo mô hình Ukraina. Đây là phát biểu của Thượng tướng Alexander Fomin, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng LB Nga, tại Diễn đàn an ninh Hương Sơn Bắc Kinh (Beijing Xiangshan Forum) lần thứ XI.

“Núp dưới kế hoạch thành lập khu vực Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương “tự do và rộng mở”, các nước phương Tây đang tạo dựng các liên minh quân sự ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương tương tự như khối Bắc Đại Tây Dương, chủ yếu là AUKUS, với mục tiêu kích động chạy đua vũ trang, chia rẽ các nước trong khu vực thành các khối, chuẩn bị chiến tranh quy mô lớn theo mô hình Ukraina”, - Thượng tướng Fomin nói trong bài phát biểu tại diễn đàn.

Mỹ có kế hoạch triển khai tên lửa tầm trung và tầm ngắn ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương

“Sự hiện diện quân sự của các nước NATO tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương, đang được tăng cường, tiềm lực tấn công của quân đội họ ngày càng mở rộng, các cuộc tập trận quân sự nhằm thử nghiệm những kịch bản đối đầu đang gia tăng”, - ông Fomin cho biết.

Trụ sở NATO ở Brussels - Sputnik Việt Nam, 1920, 16.07.2024
Ngoại trưởng Nga giải thích lý do NATO tiến vào khu vực châu Á - Thái Bình Dương
Ông lưu ý rằng “Washington và các nước vệ tinh của họ đã công bố kế hoạch triển khai tên lửa tầm trung và tầm ngắn ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương lắp đặt trên các tổ hợp Dark Typhon di động trên mặt đất. Những hệ thống này đã được sử dụng trong các cuộc tập trận cả ở châu Âu cũng như khu vực châu Á - Thái Bình Dương để chuẩn bị thực hiện cái gọi là ngăn chặn kép đối với Nga và Trung Quốc".
Diễn đàn An ninh Hương Sơn diễn ra tại Bắc Kinh ngày 12-14 tháng 9. Thượng tướng Fomin dẫn đầu phái đoàn Nga tham dự diễn đàn.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала